Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội Trại Giới Trẻ - GLV và Huynh Trưởng

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/07/2015 13:15
Trong 2 ngày 16 - 17/7/2015, hội trại Giáo Lý Viên, Giới Trẻ và Huynh Trưởng Giáo Phận Qui Nhơn đã được tổ chức tại khuôn viên Chủng viện Qui Nhơn. Hội trại lần này gồm 35 đơn vị tham gia và hơn 600 trại sinh thuộc các Giáo xứ, dòng tu và hội đoàn trên khắp Giáo phận. Tuy số lượng trại ít hơn những năm trước, vắng mặt một vài giáo xứ, nhưng không vì thế mà giảm đi sự hăng hái và nhiệt tình. Với chủ đề "Chiếu tỏa niềm tin trong đời sống Giáo xứ", hội trại hướng đến việc củng cố đức Tin trong đời sống Giáo xứ thông qua các huynh trưởng, giới trẻ và Giáo lý viên là những người luôn hiện diện và gắn bó với Giáo xứ, bằng các công tác dạy Giáo lí, sinh hoạt hội đoàn hội nhóm ... Ban điều hành (BĐH) trại gồm có : Cha Antôn Trần Liên Sơn, đặc trách giới trẻ Giáo Phận, Cha Giuse Nguyễn Đức Minh, Tuyên úy liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Giáo phận Qui Nhơn, Cha Simon Nguyễn Thanh Tú, phó xứ Giáo xứ Chính Tòa, cha Phêrô Phan Chí Anh và thầy MC Vũ Minh, thuộc dòng Con Đức Mẹ, cùng sự đồng hành của quí Cha, quí tu sĩ nam nữ trong Giáo phận.

Từ 15h30 đến 16h30, hội trại tiến hành sinh hoạt chung với nhau và tập bài ca chủ đề hội trại cùng nghi thức khai mạc trại. Nhờ sự quan tâm của Giáo phận, năm nay đã có hệ thống mái che và dù, góp phần nào giảm đi nắng nóng, giúp các trại sinh thoải mái hơn. Nhiều bài hát và cử điệu được trình bày và các trại sinh hưởng ứng nhiệt tình. Có sự đổi mới đó là việc chia các trại thành cụm nhỏ để sinh hoạt với nhau, ban điều hành trại đã giao các tiết mục để các cụm tập với nhau, giúp tạo thêm gắn kết và làm việc hiệu quả.

16h30 đến 17h15, nghi thức khai mạc trại diễn ra, hứa hẹn một kì hội trại nhiều thành công.
19h, chương trình văn nghệ lửa trại bắt đầu, với nhiều tiết mục và thể loại khác nhau: ca múa, kịch, hát .. đưa mọi người đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đôi lúc hài hước vui tươi nhưng có lúc thật xúc động và trầm lắng .. Tiếp đó là phần lửa thiêng để các trại sinh cùng quây quần bên lửa trại và chầu Thánh Thể, lửa trại sáng tỏa trong đêm đen như Đức Tin của Thiên Chúa đổ tràn cho hết thảy mọi người, hãy giữ Đức Tin cũng như giới thiệu Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, Thánh Thể sẽ tiếp sức cho mọi người. Là Giáo lý viên, giới trẻ và huynh trưởng, những người giàu nhiệt huyết, hãy thành tâm thiện chí và nhiệt tình đi loan báo Tin Mừng.

10h, hội trại nghỉ đêm, nhưng với các trại sinh thì màn đêm không làm giảm đi tinh thần trẻ chút nào. Mọi người vẫn quây quần với các trò chơi, vũ điệu, âm nhạc hay đơn giản là nói chuyện đàm đạo với nhau, và kéo dài đến tận sáng. Một đêm thật bình an. Sáng ngày 17/7, cuộc thi đố vui về Á Thánh Anrê Phú Yên, về Giáo phận Qui Nhơn và phong trào TNTT được tổ chức. Các trại sinh hào hứng với hơn 50 câu đố vui cùng tài dẫn dắt chương trình hài hước sôi động của thầy MC Vũ Minh. Các câu đố tuy đơn giản nhưng phải nhanh trí và nắm bắt kiến thức kĩ, đòi hỏi chúng ta phải học hỏi giáo lí thường xuyên mới trả lời được, nhất là các câu đố về TNTT. Và trại nào cũng có phần thưởng của mình.

9h30, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo Phận Qui Nhơn gặp gỡ và hướng dẫn các trại sinh nhiều điều, về ý nghĩa của chủ đề hội trại "Chiếu tỏa niềm tin trong đời sống Giáo xứ" và nhiều vấn đề khác.

10h, Thánh lễ mừng kính trọng thể Á Thánh Anrê Phú Yên, quan thầy của Giáo lý viên, giới trẻ và huynh trưởng bắt đầu do Đức Cha Matthêô chủ sự cùng quí Cha đồng tế. Sau Thánh lễ, Đức Cha Matthêô cùng các Cha trong BĐH đi thăm và chụp ảnh chung với từng tiểu trại, sau đó tiến hành dọn trại và tổ chức nghi thức sai đi. Các trại sinh còn quyến luyến và dường như không muốn hội trại kết thúc, vẫn quây quần vui chơi bên nhau mặc kệ cái nắng trưa hè tháng Bảy oi ả, 1 năm gặp nhau 1 lần như thế này là quá ít và ai cũng trân trọng từng giây từng phút quí báu này, trao nhau cái ôm, cái bắt tay vội vã ... Các trại sinh cùng tuyên hứa trước Chúa, là những Giáo lí viên, giới trẻ và huynh trưởng nhiệt thành, hãy cùng quyết tâm giữ vững Đức Tin, quyết ra đi tuyên xưng Đức Tin và loan báo Tin Mừng cho hết thảy mọi người để mọi người nhận biết Thiên Chúa dẫu có bao nhiêu khó khăn thử thách phía trước. Hẹn gặp lại tất cả mọi người vào kỳ hội trại lần sau. 

 






























 


 
Tác giả bài viết: Ban mục vụ Giới Trẻ
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2896
  • Tháng hiện tại: 158703
  • Tổng lượt truy cập: 12135490