Trang mới   https://gpquinhon.org

Họp mặt gia đình tu sĩ giáo phận

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/01/2017 17:31
HỌP MẶT GIA ĐÌNH TU SĨ GIÁO PHẬN
 

          Chiều ngày 03.01.2017, Ban Tu sĩ Giáo phận Qui Nhơn tổ chức họp mặt thường niên tại cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai - Qui Hòa.

          14g00 các thành viên tập trung tại phòng khách cộng đoàn để chào thăm và chúc mừng năm mới quý Bà hưu dưỡng và các Soeurs. Sau đó, đại diện Ban Tu sĩ có lời chúc mừng năm mới cha Trưởng Ban Phêrô Lê Nho Phú và cha Phó Ban Laurenso M. Phan Ngọc Bích, đã tận tâm trong trách nhiệm đồng hành với Ban Tu sĩ trong thời gian qua.

          14g30 cuộc họp bắt đầu, cha trưởng ban giới thiệu thành phần tham dự. Có sự thay đổi một vài nhân sự do công tác thuyên chuyển của Hội dòng. Những tràng pháo tay được vang lên để chào đón các vị mới của Ban Tu sĩ.

Tiếp đến Cha trưởng ban mời gọi các anh chị em nhìn lại việc thực hiện những kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng qua. Hầu hết mọi thành phần đại diện các Hội dòng đều chia sẻ những những kinh nghiệm và những sáng kiến truyền giáo trong từng hoàn cảnh phục vụ của cộng đoàn và Hội dòng. Nhiều ý kiến chia sẻ cho thấy dấu hiệu đáng mừng trong vấn đề giúp đào tạo ơn gọi ở các giáo xứ và cộng đoàn dòng tu. Đặc biệt, việc thăm viếng, tiếp cận và giúp đỡ bà con, không phân biệt lương giáo trong dịp lễ Giáng Sinh và những trận lũ lụt vừa qua. Những hỗ trợ khẩn cấp cũng như kế hoạch lâu dài vẫn còn đang tiếp tục trong thời gian sắp tới theo từng sáng kiến của mỗi Hội dòng.

          Sau những chia sẻ, cha Trưởng Ban mời gọi các thành viên đóng góp ý kiến và suy nghĩ để thực hiện chương trình mục vụ truyền giáo với chủ đề yêu thương phục vụ đã được Đức Giám mục Giáo phận đề ra trong lộ trình chuẩn bị bước vào Năm Thánh mừng 400 năm Giáo phận đón nhận Tin Mừng. Mọi thành viên đều xác tín rằng, tinh thần sống yêu thương phục vụ trước tiên phải được thực hiện nơi chính cộng đoàn tu sĩ, đó là dấu chứng mạnh mẽ và rõ nét nhất để mọi người nhận ra Đức Kitô nơi những người sống đời Thánh hiến. Tiếp đến là nỗ lực đến với những người lương dân theo định hướng của giáo phận để chia sẻ tình yêu Thiên  Chúa cho họ.

16g45, tất cả mọi thành viên cùng cầu nguyện chung với nhau trong giờ kinh chiều và hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng tại Nhà nguyện với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho Giáo phận trong dịp đầu năm, nhất là hồng ân Chúa ban cho Giáo hội và Giáo phận với 9 Tân Linh mục trong Thánh lễ truyền chức vào sáng mai.

Sau thánh lễ, Sr. Magarita Mỹ Khánh, phụ trách cộng đoàn Phan sinh  đưa các thành viên đến thăm các bệnh nhân phong và tặng 100 phần quà cho khoa lão tại Qui hòa. Niềm vui rạng rỡ được thể hiện trên nét mặt của các bệnh nhân khi được quý cha và quý tu sĩ nam nữ đến thăm và chia sẻ.

Chia tay với các bệnh nhân, các thành viên tiếp tục chia sẻ cho nhau những câu chuyện và kinh nghiệm mục vụ trong bữa cơm chiều đượm tình huynh đệ.
19h15’ buổi họp mặt đầu năm kết thúc, cha Trưởng ban đại diện Ban Tu sĩ cám ơn sự tiếp đón nồng ấm của quý Soeurs tại cộng đoàn Phan sinh, nhất là hình ảnh tiếp đón đầy thân thiện của quý Soeurs cao niên. Cám ơn sự hiện diện đầy niềm vui và nhiệt tình của các thành viên trong Ban tu sĩ, ước mong sự hy sinh và hăng say của quý thành viên được tiếp tục duy trì và phát huy để mang lại sự hiệp nhất yêu thương trong việc dấn thân phục vụ và chia sẻ cho nhau những nét đẹp qua Linh đạo của mỗi Hội dòng.

Rời Qui Hòa, chia tay cộng đoàn Phan sinh, chia tay môi trường thiên nhiên thật đẹp của sóng biển và gió mát trong lành, tất cả như nhắc nhớ mỗi người cảm nhận Hồng ân Chúa ban cách đặc biệt trong ơn gọi thánh hiến để nhiệt tâm dấn thân hơn nữa trong bổn phận và trách nhiệm Chúa ban. Hẹn gặp lại nhau trong cuộc họp lần tới vào cuối tháng 5 tại cộng đoàn Bình Hải – Quảng Ngãi.  

 






















 
 
Từ khóa:

ban tu sĩ, qui hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 3928
  • Tháng hiện tại: 159735
  • Tổng lượt truy cập: 12136522