Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai giảng các lớp giáo lý tại Giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/08/2014 18:41
Vào lúc 7 giờ 30 ngày 24/8/2014, Chúa Nhật XXI Thường niên. Tại Giáo xứ Sơn Nguyên đã tổ chức lễ Khai giảng các lớp giáo lý cho các em thiếu nhi, niên khóa 2014-2015.

    Các em thiếu nhi và các anh chị Giáo lý viên cùng cộng đoàn dân Chúa tề tựu thật đông đủ trong khuôn viên Thánh Đường, để đón chào sự hiện diện của Cha Sở Phêrô và ban thường vụ Hội đồng giáo xứ bằng những tràng pháo tay thật nồng nhiệt.

    Chị Anna Võ Thị Hồng Linh Trưởng ban giáo lý, đại diện báo cáo: Sau 2 tháng nghỉ hè, hôm nay được sự cho phép của Cha Sở, hơn 300 em thiếu nhi của 13 lớp từ Đồng cỏ đến Vào đời, cùng 20 anh chị Giáo lý viên đang hiện diện. Kính xin Cha Sở tuyên bố khai giảng niên khóa giáo lý mới.

    Một hồi trống dài do chính Cha Phêrô Nguyễn Xuân Bá khai trống. Như một luồng gió mới, thổi bùng lên tâm trạng háo hức của các em, thể hiện rõ nét trên từng khuôn mặt, hứa hẹn một năm học mới tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

    Các anh chị Giáo lý viên đã trịnh trọng đọc lời cam kết: sẽ đem hết nhiệt tình và quảng đại, phục vụ công việc loan báo Tin Mừng, sẵn sàng hy sinh và nêu gương khiêm nhường, hiệp nhất, bác ái. Cố gắng chu toàn nhiệm vụ và yêu mến các em.

    Toàn thể các em thiếu nhi cũng đã tuyên hứa trước mặt Chúa, trước vị chủ chăn và toàn thể cộng đồng dân Chúa: Sốt sắng nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa mỗi ngày, chu toàn việc học giáo lý cách trung thành và cần mẫn, quyết tâm vâng lời người giảng dạy, sống hiệp nhất, bác ái, trong sạch, tham dự Thánh lễ mỗi ngày nhất là ngày Chúa Nhật để xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

    Ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã thay mặt phụ huynh mạnh dạn trao các em thiếu nhi cho các anh chị Giáo lý viên dạy dỗ trong niên khóa này với niềm tin tưởng vào các anh chị. Ông cảm ơn và chúc các anh chị sức khỏe để hoàn thành nhiệm vị được trao phó.

    Lời huấn từ của Cha Sở Phêrô tuy ngắn gọn nhưng thật súc tích: Những lời hứa của Giáo lý viên và các em thiếu nhi không phải chỉ dừng lại với Cha và Hội đồng giáo xứ mà chính là lời hứa với Chúa, mọi người hãy cố gắng hết sức mình và nhờ ơn Chúa sẽ chu toàn được bổn phận, trách nhiệm của mình. Để có thể mạnh dạn tuyên xưng về Chúa Giêsu như thánh Phêrô: “Thầy là Đấng Kitô con Thiên Chúa hằng sống”.

    Lễ khai giảng dừng lại với bầu khí rộn ràng niềm vui, cộng đoàn chuẩn bị tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật XXI Thường Niên với tâm tình nguyện xin Chúa thương chúc lành cho niên khóa giáo lý mới một mùa bội thu

 






















 
 
Tác giả bài viết: Gx. Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3848
  • Tháng hiện tại: 107501
  • Tổng lượt truy cập: 12251761