Trang mới   https://gpquinhon.org

Khai giảng năm học giáo lý & Sa mạc huấn luyện Tông Đồ Đội Trưởng tại Gò Thị

Đăng lúc: Thứ tư - 24/08/2016 09:40
Khai giảng năm học giáo lý & Sa mạc huấn luyện Tông Đồ Đội Trưởng tại Gò Thị
 
​Trong bầu không khí của mùa khai giảng năm học mới, vào lúc 7 giờ sáng Chúa Nhật, ngày 21.08.2016, với sự có mặt của 400 em thiếu nhi & 46 huynh trưởng, Ban giáo lý Xứ Đoàn Anrê Kim Thông long trọng tổ chức chương trình khai giảng năm học giáo lý 2016 – 2017.
 

Đến tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện Cha Sở, Cha Phó, quý huynh trưởng, ban truyền thông liên đoàn, cùng các em học sinh và toàn thể cộng đoàn.
 

Mở đầu là phần chào cờ theo nghi thức của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Sau đó, Cha Sở ban huấn từ và tuyên bố khai giảng năm học giáo lý. Tiếp sau là hồi kẻng vang lên đã báo hiệu một năm học giáo lý mới được chính thức bắt đầu.
 

Sau phần thăng cấp ngành và tuyên hứa của học sinh, là phần công bố lịch học và phân công đứng lớp. Và kết thúc là phần vũ điệu Đưa Con Đi, như là một quyết tâm của đoàn sinh xin Chúa cùng bước đi với chúng con trong suốt năm học này.
 

Kính chúc Cha Sở, Cha Phó, anh chị em Huynh Trưởng cùng toàn thể các em học sinh, gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong năm học giáo lý mới này.
 

Sau Thánh Lễ nhì, là ngày vào Sa Mạc, để kết thúc chương trình Huấn Luyện Tông Đồ Đội Trưởng khóa hè tại Xứ Đoàn bắt đầu từ ngày 31.07.2016 đến ngày 21.08.2016.
 

Chủ đề sa mạc “Bước Theo Thầy 2”. Đây là khóa huấn luyện hàng năm của Xứ Đoàn nhằm giúp các đội trưởng trong phong trào nắm vững kỹ năng để điều hành cho đội của mình. Qua khóa này, mỗi đội trưởng ý thức được mình  là một Tông Đồ nhỏ bé của Chúa trong đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Ngoài những bài khóa, những giờ sinh hoạt đậm nét khung cảnh Thánh kinh, các em còn được lãnh hội thêm những tâm tình từ quý huynh trưởng.
 

Đêm lửa thiêng để lại trong lòng các sa mạc sinh nhiều cảm xúc, kỉ niệm khó quên. Giữa vòng tròn, ngọn lửa bập bùng cháy sáng, các sa mạc sinh tay trong tay cùng nhau nhảy lửa và diễn lại những đoạn Kinh Thánh được dàn dựng công phu từ trước đó. Kết thúc là phần Mang Lửa Về Tim, giúp cho các sa mạc sinh gắn kết với nhau hơn trong tình hiệp thông, đoàn kết.
 

Tuy chỉ có một ngày trong sa mạc huấn luyện, nhưng chắc chắn các em cũng đã có những cảm nghiệm quý báu, những bài học bổ ích, những kỉ niệm thân thương, sự xúc động của các sa mạc sinh được bộc lộ ra trong giờ phút chia tay đầy lưu luyến, niềm vui pha lẫn những giọt nước mắt…
 

Chúng con cảm tạ Chúa và xin dâng lời nguyện chân thành của chúng con.
 

Nguyện xin Giêsu Anh Cả từ nhân, ngày đêm ban xuống muôn ơn phúc cho đội của con, giúp cho đoàn con nên những tông đồ nhiệt thành, mở rộng Nước Chúa, cứu rỗi các linh hồn. Đời con hy sinh nguy khó chẳng nề, bền tâm bác ái yêu Chúa yêu người thiết tha, rước lễ mỗi ngày, dâng lên Cha tất cả cuộc sống. Xứng danh Tông đồ của Chúa Giêsu”.
 
























 

Tác giả bài viết: gx Gò Thị
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 1901
  • Tháng hiện tại: 95325
  • Tổng lượt truy cập: 12239585