Trang mới   https://gpquinhon.org

Kính nhớ tổ tiên và chúc thọ người cao tuổi tại giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/02/2015 05:22
Sông có nguồn, cây có cội, con người có tổ có tông có bà có ông. Làm con phải nhớ tổ tiên, làm con phải nhớ đáp đền.  Đó là bài hát nhập lễ sáng hôm nay. Giáo hội dành ngày mồng hai tết để kính nhớ tổ tiên ông bà, nhớ đến công sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Không chỉ có ngày kính nhớ những người đã khuất mà còn có nhiệm vụ thảo hiếu với những bậc còn sống.  Vì thế trong thánh lễ sau phần hiệp lễ, giáo xứ tổ chức chúc thọ những lão ông lão bà từ bảy mươi lăm tuổi trở lên. Hơn một trăm hai mươi  bậc cao niên trong giáo xứ được mời lên ngồi ở hàng ghế đầu, ngoại trừ những người đau yếu bệnh tật không đến được nhà thờ.

Đây là những cây cao bóng cả, có đời sống đức tin vững chắc cho con cháu noi theo. Thật vinh dự cho họ khi được  cha sở Phêrô Đặng Son cùng với ba người con của giáo xứ là cha Phêrô Võ Tá Đề, cha Giuse Võ Tá Hoàng, cha Phêrô Bùi Huy Ngọc và cha khách Antôn Bùi Kim Phong trao quà, phong bì lì xì và tặng hoa chúc mừng.

Kính trọng người cao tuổi là bổn phận làm con cháu phải thực thi. Đó là món quà tinh thần vô giá, là niềm an ủi tuổi già của họ. Bà Isave Võ Thị Lạng, sinh năm 1929, hiện ở giáo khu 3. Bà được chúc thọ từ thời cha FX. Nguyễn Xuân Văn đến thời cha Giuse Trương Đình Hiền và hiện nay bà đau bệnh nằm một chỗ nhưng bà vẫn chờ để nhận một cành hoa hồng từ giáo xứ. Bà trân trọng cất giữ những cành hoa nhận được và đếm số hoa để biết mình vẫn còn sống thêm được năm nữa.

Nguyện Chúa xuống muôn ơn cho cha mẹ của con được mãi mãi an khang đi qua từng năm tháng. Dù đời bao sóng gió thì lòng con vẫn nhớ trọn niềm tin yêu Chúa đền đáp ân tình mẹ cha.

kính nhớ tổ tiên ông bà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2879
  • Tháng hiện tại: 158686
  • Tổng lượt truy cập: 12135473