Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Thánh Matthêô - Bổn mạng Đức cha Matthêô

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/09/2016 02:18
 Lễ kính Thánh Matthêô Tông đồ ngày 21.09 - Bổn mạng Đức Giám Mục Matthêô được tổ chức nhân dịp các Linh mục Giáo phận về dự đợt thường huấn từ ngày 19.09.2016 đến ngày 22.09.2016. Thánh lễ diễn ra lúc 5 giờ 30 chiều tại nhà thờ Chính Tòa với sự hiện diện đông đủ các linh mục đồng tế, các nữ tu thuộc các hội dòng trong Giáo phận cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
 
       Mở đầu thánh lễ Đức Giám Mục giới thiệu đôi nét về đặc điểm và tính cách của Vị Tông đồ Matthêô. Một người thu thuế đã được Chúa chọn làm Tông đồ, làm sứ vụ rao giảng Tin Mừng Đức Kitô, đồng thời Vị Tông đồ Matthêô cũng là vị Thánh sử ghi lại toàn bộ hoạt động của Đấng Cứu Thế. Thánh lễ hôm nay cầu nguyện cho các Linh mục làm trọn bổn phận mình, bước theo Chúa cách xứng đáng, đồng thời cầu nguyện cho mọi người chúng ta biết sống theo lời Kinh Thánh dạy mà làm trọn bổn phận của người Kitô hữu. Đức Giám Mục cũng xin mọi người cầu nguyện cho ngài biết sống theo gương Thánh Tông đồ Matthêô, hầu đủ sức làm tròn trọng trách của mình đối với Giáo Hội và Giáo phận.
 
        Trong bài giảng lễ, Đức Giám Mục lưu ý chúng ta đang sống trong năm Thánh Lòng Thương Xót. Ngày xưa Chúa Giêsu đã thương xót kêu gọi người thu thuế tội lỗi là Lêvi. Khi được Chúa gọi, Lêvi bỏ hết mọi sự đi theo Chúa và được Ngài đổi tên thành Matthêô (ơn của Chúa), khẳng định cuộc đời của ông sống hoàn toàn nhờ vào ơn Chúa. Ngày xưa ông dùng những con số và chữ viết để làm tư lợi đôi chút cho mình, nay ông dùng nó để ghi lại Tin Mừng Đức Giêsu Kitô. Có thể nói, ông đã dứt khoát từ bỏ mọi sự và mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa.
 
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Tổng Đại Diện thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng Bổn Mạng Đức Cha. Đáp từ, Đức Cha cảm ơn Cha Tổng Đại Diện cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Đức Cha để ngài làm tròn sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao phó.                    
                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Ninh Khương
 
 

 

 



 

 

  
 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

  
 

 

 

 

  
 


Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1295
  • Tháng hiện tại: 94719
  • Tổng lượt truy cập: 12238979