Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ an táng Nữ tu Anê Clémence Nguyễn Thị Ngọc Lan

Đăng lúc: Chủ nhật - 24/02/2013 07:00


Nữ tu Anê Clémence Nguyễn Thị Ngọc Lan qua đời lúc 05 giờ sáng, ngày 21/02/2013. Vào lúc 14 giờ, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ sự đồng tế Thánh lễ An táng cùng 30 linh mục trong Giáo phận ngày 22/02/2013.

Đặc biệt trong Thánh lễ An táng có Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn hiện diện. Chị em trong Hội dòng thật sự ấm cúng khi được hai Đức Cha đến hiệp dâng Thánh lễ. Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Matthêô ngỏ lời: hôm nay, mưa giăng đầy trời như muốn chia sẻ nỗi buồn với Hội dòng đã mất đi một cây đại thụ. Giữa mùa xuân trăm hoa đua nở, Chúa đã chọn hoa Ngọc Lan đưa về trời với Chúa… Tạ ơn Chúa, với 89 năm dương thế, 69 năm tận hiến trong Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Bà Anê Clémence đã trọn vẹn với lời thề nguyền, chu toàn bổn phận Hội dòng đã xếp đặt và sống trọn Linh đạo Mến Thánh Giá. Thiên Chúa đã chọn gọi Bà là nữ tu của Chúa thì giờ đây xin Chúa cũng ban thưởng cho Bà hạnh phúc Nước Trời.

Nữ tu Anê Clémence sinh ngày 05.4.1924, tại Tuy Phước, Bình Định. Là người con áp út trong gia đình bảy anh chị em. Tuổi 13, chị đã hồn nhiên đáp lại tiếng Chúa trong ơn gọi Mến Thánh Giá Gò Thị. Từng ngày tu luyện, vui trong nếp sống thanh bần, khiết trinh và vâng phục, chị được tuyên khấn lần đầu ngày 22/8/1944 và từ kể đó, chị dốc tâm phụng thờ Chúa và phục vụ tha nhân qua các nơi được sai đến: Trung Tín; Nhà Mẹ Gò Thị; Gia Hựu và Đồng Quả.

Ngày 22/8/1952, chị đã tuyên khấn trọn đời, để từ đây Chúa là gia nghiệp và chị luôn vâng theo tiếng Chúa qua những lần sai đi phục vụ các nơi: Trà Kiệu; bệnh viện Kim Châu; trường Trinh Vương Qui Nhơn; Dinh Thủy; cô nhi Gò Thị; cô nhi Đức Phổ; Nhà Mẹ Qui Nhơn; Đồng Tiến Qui Nhơn; Rẫy Long Mỹ và cô nhi Phú Hòa.

Năm 2007, sức khỏe yếu dần, chị được về nghỉ tại nhà hưu dưỡng Ghềnh Ráng. Thời gian nơi nhà hưu là thời giờ quý báu để ôn cố tri tân, chị thật sự khám phá chính mình, một con người yếu đuối, bất toàn và chính nơi đây, chị đã cảm nghiệm tình Chúa đặc biệt yêu thương chị và hạnh phúc sống những ngày cuối đời trong thanh thản, bình an cho đến giờ Chúa gọi về.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng đã chia sẻ những nét son của chị Anê Clémence: một nông dân phục vụ ở vùng kinh tế mới Long Mỹ nói: “Nghề của các chị không phải là việc canh tác chuyên nghiệp!” Nhưng Chị vẫn luôn vui vẻ gắng sức từng ngày… Và khi chị gặp tai nạn gẫy xương, một vị bác sỹ giải phẫu cho Chị tại Bệnh viện ghi nhận: ông cảm phục chị can đảm chịu đựng những nỗi đau mà không tỏ một lời kêu ca… Rồi đến những ngày tháng cuối đời, chị đã không thốt lên một lời nào ta thán khó chịu. Hẳn chị đã học theo gương Thầy chí thánh : XIN VUI LÒNG CHẤP NHẬN Ý CHÚA CHA trọn đời.

Qua hình ảnh của chị Anê, Cha Linh hướng khiêm tốn nhắn nhủ chị em trong Dòng: con chỉ mong cho tất cả các Chị Em trong Dòng được can đảm hơn mà nhìn vào Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã trọn vẹn VÂNG Ý Chúa Cha, và tấm gương gần gũi của Chị Anê Clémence giúp khích lệ chúng ta luôn biết quảng đại hơn với Chúa Kitô trên bước đường phụng sự Thiên Chúa và tôn vinh Ngài bằng tất cả nghị lực mình.

Kết thúc Thánh lễ, chị Anne Marilyne Phạm Thị Bích Hường, Tổng Phụ trách Hội dòng bày tỏ lòng thành kính tri ân của Hội dòng, của người chị quá cố đối với hai Đức Cha Giáo phận, quý Cha đồng tế và cộng đồng dân Chúa. Một lần nữa, chị chân nhận gương sáng của chị Anê Clémence: một nữ tu đã sống đúng ba chiều kích: khổ chế, chiêm niệm và tông đồ trong linh đạo Mến Thánh Giá. Chị đã uống cạn chén phúc lộc đời chị với con tim trung thành, yêu mến.

Thánh lễ An táng chị Anê Clémence còn có mọi thành phần chị em trong Hội dòng, bà con thân hữu, anh chị em Mến Thánh Giá tại thế cùng giáo dân Giáo xứ Ghềnh Ráng đến cầu nguyện và tiễn biệt chị về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Bùi Thị Xuân, Qui Nhơn.


 

 
 






 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 2639
  • Tháng hiện tại: 158446
  • Tổng lượt truy cập: 12135233