Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ bổn mạng của giới Thầy Thuốc và Thầy Giáo tại Nhà thờ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ ba - 21/10/2014 06:05

Ngày 18 tháng 10, lễ thánh Luca tông đồ thánh sử. Thánh Luca là một người ngoại giáo, khi thánh Phaolô rao giảng Tin Mừng ở thành Troa, Ngài xin tòng giáo, lãnh nhận bí tích rửa tội, xin làm môn đệ thánh Phaolô và theo Ngài đi loan báo Tin Mừng trong nhiều năm liền. Khi thánh Phaolô bị bắt, ngài vẫn tiếp tục rao giảng Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho mọi người. Ngài đã viết Tin Mừng để diễn tả tình thương xót bao la của Chúa qua nhiều dụ ngôn rất ấn tượng như dụ ngôn người Samaria nhân hậu, người con hoang đàng, những kẻ thu thuế, những kẻ bị những chứng bệnh nan y… ngài nói về ơn cứu rỗi phổ quát, nghĩa là ơn cứu độ được ban cho tất cả mọi người chứ không chỉ cho những dân tộc được tuyển chọn. ngài đã dùng tài năng Chúa ban để viết sách, giảng dạy, chữa bệnh cho mọi người… với những đặc điểm nổi bậc của thánh nhân nên ngài đã được giới thầy thuốc và thầy giáo chọn làm thánh bổn mạng.

Hôm nay cũng là Khánh Nhật Truyền Giáo, thật ý nghĩa cho ngày lễ để giới thầy giáo và thầy thuốc cũng biết theo gương thánh quan thầy, ra đi đem Tin Mừng của Chúa đến cho những người khác.

Thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành vào lúc 05g30 chiều, do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế, cầu nguyện đặc biệt  cho giới Thầy thuốc và Thầy giáo. Đầu thánh lễ Đức Cha đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ này, nhất là trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh rằng chúng ta là những người Công Giáo cần phải thực hiện theo lời mời gọi của Chúa Giêsu, noi gương Ngài trong việc giảng dạy và giúp đỡ cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ, bệnh tật. Chúng ta tiếp xúc, đối xử và phục vụ cho những người này cần phải có tấm lòng yêu thương, mà phải yêu thương và phục vụ theo mẫu gương của Chúa Giêsu, là phục vụ vô vị lợi. Chính qua cách phục vụ của chúng ta mà người khác cũng sẽ nhận ra được một Thiên Chúa yêu thương, để họ dễ dàng đón nhận Chúa hơn.

Kết thúc thánh lễ, đại diện cho giới Thầy thuốc và Thầy giáo nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, Cha Hạt Trưởng Qui Nhơn, quí Cha, đã dâng thánh lễ đồng tế cách trọng thể để cầu nguyện cách riêng cho họ. Tâm tình biết ơn đó được thể hiện qua những đóa hoa tươi thắm dâng lên cho Đức Cha.

Sau bữa cơm tối thân mật tại hội trường Giáo xứ, là buổi hội thảo giao lưu gặp gỡ, chia sẻ những tâm tình, những kinh nghiệm trong đời phục vụ, đồng thời nói lên những thao thức và ước muốn của mình trong thời gian sắp tới...

Buổi hội thảo kết thúc vào lúc 9g00 tối, mọi người ra về với một tinh thần phấn khởi, vui tươi, lòng tràn đầy hy vọng. Hy vọng qua cách phục vụ của họ thì nhiều người sẽ nhận biết Thiên Chúa hơn. 


Tác giả bài viết: Gx. Chính Tòa
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2240
  • Tháng hiện tại: 158047
  • Tổng lượt truy cập: 12134834