Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ hội Acies - Curia Quảng Ngãi

Đăng lúc: Thứ ba - 15/04/2014 04:30

Quảng Ngãi - 25/3 lễ Truyền Tin, vào lúc 08h00 tại Nhà Thờ lớn 109 đường Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi, Curia giáo hạt Quảng Ngãi long trọng tổ chức lễ Hội Acies. Toàn thể hội viên Legio Mariæ lặp lại lời hứa trung thành với Đức Maria - Nữ Vương của Legio để được nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành, sẵn sàng dấn thân làm tông đồ và thánh hóa bản thân. Niềm vui mừng của toàn thể hội viên trong ngày lễ hôm nay được nhân lên gấp bội là được Cha Linh giám Curia, Hạt trưởng Giáo hạt Quảng Ngãi cùng quý Cha Linh giám các Præsidia của các giáo xứ cùng hiện diện trong Lễ Hội và Quý Cha đồng tế cử hành Thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho Hội.
                                

Lúc 08h15, anh Anrê Nguyễn Đăng Nghĩa Trưởng Curia Quảng Ngãi bắt kinh khai mạc, khởi đầu bằng bài hát Cầu Xin Chúa Thánh Thần và kinh nguyện Mân Côi Năm Sự Thương. Tiếp theo là Cha Giuse Trương Đình Hiền Hạt Trưởng giáo hạt Quảng Ngãi, Linh Giám Curia Quảng Ngãi thuyết giảng về lễ Hội Acies. Trước tiên Cha chào mừng các hội viên Legio Mariæ từ các giáo họ, giáo xứ quy tụ về Nhà Cha trong ngày lễ Hội Acies, Cha cũng chúc mừng sự phát triển rất nhanh của Curia Quảng Ngãi. Ban đầu mới thành lập chỉ có 4 Præsidia, trong đó giáo xứ Quảng Ngãi có Præsidium Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và Præsidium Đức Mẹ Thiên Chúa; giáo xứ Phú Hòa – huyện Sơn Tịnh có Præsidium Đức Mẹ Mân Côi và giáo họ Trung Tín thuộc giáo xứ Châu Ổ - huyện Bình Sơn có Præsidium Đức Mẹ Núi Ca-mê-lô, nhưng chỉ trong 10 tháng hoạt động Curia Quảng Ngãi đã thành lập  thêm được 4 Præsidia ở 3 giáo xứ: đó là giáo xứ Phú Hòa – huyện Sơn Tịnh phát triển thêm Præsidium Đức Mẹ Đi Viếng và Præsidium Đức Mẹ Trinh Nữ Vương; giáo xứ Bàu Gốc – huyện Mộ Đức có Præsidium Nữ Vương Các Gia Đình và giáo xứ Châu Me – huyện Nghĩa Hành có Præsidium Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Đặc biệt tại giáo xứ Phú Hòa – huyện Sơn Tịnh vừa được thành lập 01 Junior Præsidium Đức Mẹ Nazaret.

Trong thời gian săp tới những giáo xứ khác sẽ thành lập Hội Legio Mariæ như giáo họ Nghĩa Lâm thuộc giáo xứ Quảng Ngãi, giáo họ biệt lập Bình Hải – huyện Bình Sơn, Giáo xứ Kỳ Tân – huyện Tư Nghĩa, giáo xứ Lý Sơn – huyện đảo Lý Sơn… Cha cũng nhấn mạnh và chia sẻ với Hội là phải làm sao kết hợp giữa phát triển số lượng với sự phát triển chất lượng, nhằm để nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội viên. Muốn vậy, các hội viên phải luôn nỗ lực không ngừng chứ không chỉ nhìn vào những kết quả đạt được mà thỏa mãn. Phải luôn kết hợp đời sống cầu nguyện và đời sống hoạt động, từ đó mới giúp các hội viên vượt qua những khó khăn trong các công tác và luôn kết hợp mật thiết với Mẹ Maria.

Cha cũng chia sẻ với các anh chị em về vai trò và ý nghĩa của các Hội Đoàn trong đời sống của mỗi gia đình và giáo xứ. Hội đoàn chính là những cánh tay nối dài của Cha xứ trong việc thăng tiến đời sống thiêng liêng của giáo xứ. Cha cũng nhắn nhủ với các hội viên mới của các Præsidia hãy luôn cố gắng và phải kiên trì trong các công việc nhất là trong cầu nguyện và các công tác tông đồ của hội viên Legio.

Cha Linh Giám đã nói lên ý nghĩa ngày lễ Hội Acies của Hội Legio. Legio Mariæ chính là đội quân của Đức Maria. Đội quân này không phải cầm gươm giáo, hay súng ống để đi chiến đấu ngoài mặt trận, nhưng vũ khí của đội quân này chính là cầu nguyện, bằng chuỗi Mân Côi, bằng các giờ chầu Thánh Thể và bằng các việc lành. Quân thù ở đây ba thù: thế gian, xác thịt và ma quỷ. Đây là một cuộc chiến cũng không kém phần khốc liệt và giai dẳng. Phải có sự bền bỉ kiên trì và một sức mạnh nội tâm, và phải có sự hỗ trợ đắc lực của Đức Maria – Nữ tướng các đạo binh trên trời mới có thể dành chiến thắng.

Cha cũng cám ơn anh chị em hội viên Legio Mariæ, từ khi hiện diện ở giáo xứ đã làm cho đời sống tâm linh, đời sống cầu nguyện của giáo xứ được thăng tiến rất nhiều. Một điểm mới mà cha đã ghi nhận nơi Hội đó là tinh thần truyền giáo của hội viên.

Chinh sự nhiệt tình và việc sùng kính Đức Mẹ mà công việc truyền giáo của Hội đã đem lại kết quả tích cực, đã đưa về cho Giáo Hội những con chiên lạc. Cha chúc mừng quý anh chị Legio Mariæ đã có một ngày lễ Hội Acies thật sốt sắng. Chúc quý anh chị luôn nhiệt thành trong sứ vụ và trở thành những trung gian hữu hiệu, để Đức Maria tiếp tục phục vụ các phần chi thể của Đức Kitô Phục sinh trong thế giới hôm nay.
                                   

Trước hết Linh mục Linh Giám giảng vắn tắt ý nghĩa của nghi thức dâng mình và tận hiến cho Đức Mẹ. Sau bài chia sẻ của Cha Linh giám Giuse, đúng 09g00 trong sự trang nghiêm của nghi thức tuyên hứa dâng mình cho Đức Mẹ, lần lượt là Quý Cha Linh giám, anh Phó và anh Thư ký Comitium Quy Nhơn, Quý Soeurs Dòng Mến Thánh giá, Quý chức Hội đồng Chức việc giáo xứ Quảng Ngãi và tiếp theo là toàn thể hội viên Legio Mariæ sắp thành hàng đôi tiến lên đứng trước tượng Đức Mẹ tay phảii đặt lên Vexillum – Hiệu Kỳ của Legio Mariæ và miệng đọc lớn tiếng:
“LẠY NỮ VƯƠNG LÀ MẸ CON, TOÀN THÂN CON THUỘC VỀ MẸ, VÀ MỌI SỰ CỦA CON LÀ CỦA MẸ”.



Lời dâng mình âm vang, xúc động và xác tín của hơn 150 hội viên hoạt động và tán trợ, tạo nên một bầu khí rất linh thiêng, khi mỗi người thấy mình được liên kết với đông đảo anh chị em hội viên là những người con yêu của Mẹ trong một khối thống nhất và hiệp thông. Sau nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ là kinh nguyện Catena và kinh dâng Danh hiệu của các Præsidia. Sau giây phút nghỉ giải lao, tất cả các hội viên cùng cộng đoàn trong giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng lễ Truyền Tin, do cha linh giám Giuse Trương Đình Hiền chủ tế và cùng Quý Cha Linh Giám các Præsidia đồng tế vào lúc 10g00 cùng ngày.
                                   

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong bầu khi vui tươi và phấn khởi, Sau lời đáp từ của anh Micae Maria Trần Văn Lâm Phó Chủ tịch Hội đồng Comitium Quy Nhơn, Cha Giuse long trọng Ban Phép Lành cuối lễ cho tất cả cộng đoàn. Anh Trưởng Curia kính mời Quý Cha, Quý Soeurs, Quý chức việc và toàn thể hội viên ở lại dùng cơm trưa tại nhà xứ.



Bầu khí bữa cơm hết sức thân mật, vui vẻ và đượm tình thắm thiết, mỗi hội viên thêm hăng say, phấn khởi nhận lãnh nơi Đức Mẹ niềm tin xác tín của hội viên Legio Mariæ để trở về với những những công việc thường nhật của mình, và chu toàn trách nhiệm của người hội viên Legio. 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng Nghĩa
Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 6045
  • Tháng hiện tại: 155187
  • Tổng lượt truy cập: 12131974