Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ thánh Anrê Kim Thông, ban hành Quy chế Hội đồng Giáo xứ

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/07/2015 20:21
LỄ THÁNH ANRÊ NGUYỄN KIM THÔNG
Ngày 15/7/2015 tại Giáo xứ Gò Thị

Đức Giám mục Giáo phận muốn chọn ngày lễ Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông năm nay (15/7/2015) làm ngày chính thức công bố bản Quy chế Hội đồng Giáo xứ Giáo phận Qui Nhơn. “Hội đồng Giáo xứ là một tổ chức tông đồ giáo dân đã có từ lâu trong Giáo Hội Việt Nam nói chung và tại Giáo phận Qui Nhơn nói riêng, đã có nhiều đóng góp vào công cuộc truyền giáo và mục vụ tại các Giáo xứ”.

Sau hơn 3 năm thử nghiệm và có nhiều ý kiến đóng góp của mọi thành phần dân Chúa, Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận đã quyết định chọn ngày lễ kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông làm ngày công bố chính thức bản Quy chế Hội đồng Giáo xứ Giáo phận. Sở dĩ Đức cha chọn ngày lễ mừng kính Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, vì Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông là người tông đồ giáo dân mẫu mực đã từng được Đức Giám mục Stêphanô Thể đề cử làm trùm cả hạt Bình Định. Ngài là tấm gương cho quí chức về đời sống đạo đức gương mẫu và tinh thần trách nhiệm. Ngài đã để lại cho mọi người tấm gương cao đẹp của niềm tin, vì Ngài đã sẵn sàng chấp nhận lưu đày cho đến chết, chứ không dẫm đạp lên thập giá. Vì thế Ngài đã được Giáo hội tuyên phong hiến thánh tử đạo.

Thật là ý nghĩa khi Đức Giám mục Giáo phận chọn ngày lễ (15/7/2015) của Ngài năm nay làm ngày công bố Quy chế Hội đồng Giáo xứ. Bản Qui chế này chính thức trở thành một văn kiện quan trọng đánh dấu một giai đoạn phát triển và mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho công việc mục vụ và truyền giáo của Giáo phận, hướng đến kỷ niệm 400 năm Giáo phận đón nhận Tin Mừng (1618-2018).

Từ sáng sớm, quí chức của các Giáo xứ trong toàn Giáo phận đã hướng về Giáo xứ Gò Thị, trung tâm hành hương của Giáo phận và là quê hương của Trùm cả Anrê Nguyễn Kim Thông, nơi có mộ thánh và đài kỷ niệm của Ngài. Đúng 8g 45’ những hồi chuông vang lên đón chào Đức Giám mục Giáo phận. Đức Giám mục tiến vào nhà thờ giữa hai hàng chức việc và đội trống đón chào.

 Thánh lễ đồng tế long trọng do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế, với sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, quí Cha Hạt trưởng, và đông đảo quí Cha. Trong thánh lễ Đức Cha nói lên ý nghĩa của ngày lễ đối với quí chức và trong bài giảng Đức Cha chia sẻ ý nghĩa của ba bài đọc. Ngài nêu bật mẫu gương của Thánh Anrê Kim Thông cho quí chức noi theo.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện công bố "Nghị định ban hành Quy chế Hội đồng Giáo xứ Giáo phận Qui Nhơn" của Đức Giám mục Giáo phận. Sau đó mỗi giáo xứ cử một đại diện lên nhận bản Quy chế do chính Đức Giám mục trao. Bản Quy chế nầy sẽ lần lượt được học hỏi tại các Giáo xứ và các Giáo hạt để đi vào đời sống của quí chức và làm nền tảng cho chương trình mục vụ và truyền giáo của Giáo phận.

Ngày 15/7/2015 năm nay là một ngày đáng ghi nhớ, một ngày đầy ý nghĩa đối với mỗi chức việc. Sau thánh lễ, Đức cha, quí cha và quí chức đã chụp ảnh lưu niệm. Kết thúc ngày đại lễ của quí chức là một bữa cơm thân mật do Đức cha khoản đãi. Quí chức ra về trong niềm hân hoan vui mừng và hãnh diện vì sứ mạng cao cả được giáo phận trao ban.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò thị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 28
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 118308
  • Tổng lượt truy cập: 12262568