Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng bổn mạng chức việc giáo xứ Tuy Hòa

Đăng lúc: Thứ tư - 22/07/2015 07:27


Chiều hôm nay, tất cả các chức việc của giáo xứ  Tuy Hòa họp mặt với nhau cùng tham dự thánh lễ bổn mạng. Như lời mời gọi đầu lễ của cha chủ tế Phêrô Đặng Son: cộng đoàn cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo phận Qui Nhơn có  vị thánh tử đạo Anrê Nguyễn Kim Thông, là một trong 117 vị tử đạo của Giáo hội Việt Nam. Xin Ngài cầu bàu cùng Chúa cho các chức việc luôn bắt chước ngài về đức mến nồng nàn, một đức tin kiên vững vào Chúa và lòng nhân ái với mọi người.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã phân tích những công việc của thánh Anrê Nguyễn Kim Thông ngày xưa và công việc của các chức việc hôm nay:

Nguyễn Kim Thông là người đạo đức và khôn ngoan, nên sớm được tuyển vào hàng chức việc trong giáo xứ và được dân làng trọng vọng nên tôn ông lên làm Trùm Cả. Ngoài việc lo cho mọi người, giúp đỡ những kẻ cơ hàn ông còn xây dựng các cơ sở vật chất cho Giáo hội, lo cho đời sống của các linh mục. Ngài không bao giờ tiếc công tiếc của trong việc mở mang nước Chúa.

Đối với các chức việc ngày nay, là những người làm việc không lương, sát cánh với mọi gia đình giáo dân từ đám cưới đến ma chay, từ việc thúc nhắc đời sống đạo đến những buổi đọc kinh cầu nguyện tại tư gia. Các chức việc ngoài sự hy sinh công sức, còn đóng góp tiền của để chung tay xây dựng giáo xứ với một chặng đường dài hơn năm mươi năm để giờ đây giáo xứ ngày một phát triển khang trang đẹp đẽ và đời sống đức tin của giáo dân cũng được lan tỏa.

Cuối thánh lễ cha mời cộng đoàn cho tràng pháo tay để chúc mừng và cám ơn tất cả các chức việc đã đóng góp công sức cho giáo xứ Tuy Hòa.

Trước khi dùng cơm chung với nhau, các chức việc đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn và thuận lợi khi làm việc và khi tiếp xúc với mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ và hướng đi cho năm mới.

Nguyện xin Chúa ban cho các chức việc Luôn noi gương thánh Anrê Kim Thông, Biết góp phần mở mang Nước Chúa/ Làm chứng nhân cho Chúa Ki-tô, Biết sẵn sàng đón nhận mọi gian lao thử thách dưới thế, hầu được  cùng Người hưởng hạnh phúc trên trời. Amen.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn tin: phuyencatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 2332
  • Tháng hiện tại: 158139
  • Tổng lượt truy cập: 12134926