Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng kính tước hiệu Hội Dòng Mến Thánh Giá

Đăng lúc: Thứ tư - 14/09/2016 18:26
Hôm nay 14/9, đại gia đình Mến Thánh Giá Việt Nam long trọng mừng kính trọng thể Lễ Suy Tôn Thánh Giá, tước hiệu của Hội dòng. Tại Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Thánh lễ được long trọng cử hành do cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận Qui Nhơn chủ tế, cha Giuse Phạm Thanh, Linh Hướng Hội dòng giảng lễ. Đoàn đồng tế còn có quý cha Sở, cha phó các giáo xứ trong nội hạt thành phố. Ngoài ra còn có quý Soeurs Dòng Phaolô, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, quý chủng sinh Qui Nhơn, đông đảo anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế và chị em thuộc Vùng Qui Nhơn, Học viện Têrêxa Avila và Cộng đoàn Nhà Mẹ hiệp dâng Thánh lễ trong niềm vui hân hoan của ngày đại lễ.

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Linh hướng Hội dòng đã có những tâm tình gợi ý cho chị em: “Hôm nay Ngày Lễ Suy Tôn Thánh Giá, lễ Tước hiệu của Hội Dòng Mến Thánh Giá, điều này có nghĩa gì với chúng ta? Đây phải là một  Châm ngôn sống động, một khẩu hiệu khích lệ, một chí hướng sống nhiệt thành của người Nữ Tu Mến Thánh Giá.

            Nét đặc biệt của người Nữ Tu Mến Thánh Giá, không phải chỉ là yêu mến gỗ đá, không phải là tôn thờ ngẫu tượng; nhưng là yêu mến chính Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh trên thập giá. Và như vậy, chúng ta được gì? Người cứu chuộc chúng ta nhờ giá Máu của Người. Người ban cho ta ơn cứu độ, cho ta được thông phần đời sống Thiên Chúa, được làm con cái Chúa và đồng thừa tự với Chúa Giêsu Kitô.

            Người Nữ Tu Mến Thánh Giá phải đặc biệt bước theo gương sống của Thầy mình, tiếp nối sứ mệnh của chính Chúa Giêsu Kitô: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo tôi.” (Lc 9,23).– Thánh Phaolô còn cả quyết: “Tôi bổ khuyết những thiếu sót trong cuộc thương khó của Chúa Kitô, nơi Hội Thánh hôm nay…”(Col.1,24)

            Người Nữ Tu Mến Thánh Giá cần phải học tinh thần sống của Thầy mình: “Hãy học cùng Thầy “hiền lành và khiêm nhường thật”. “Hãy mến thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”.

            Cuối Thánh lễ, chị TCV. Rosa Bạch Thị Tuyết, Phụ trách Cộng đoàn Nhà Mẹ dâng lên Đức cha Matthêô và Đức  cha Phêrô tâm tình tri ân. Cám ơn cha Tổng Đại diện Giáo phận và quý cha đồng tế, quý tu sĩ dòng bạn, quý chủng sinh đã hiện diện cầu nguyện cho Hội dòng. Đáp lời, Cha Tổng Đại diện đã nêu lên một điểm son đặc biệt đối với Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn: năm nay là 345 năm Đức cha Lambert đã thiết lập Dòng Mến Thánh Giá Đàng Trong tại An Chỉ, Quảng Ngãi, tiền thân Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn. Từ đó phát xuất ra các Dòng Mến Thánh Giá Phía Nam.  Ngài cũng bày tỏ tâm tình hiệp thông và cầu chúc cho Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế Qui Nhơn ngày càng thăng tiến và phát triển về mọi phương diện và hoàn thành sứ mạng của mình.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm với bữa điểm tâm sáng thân tình và ấm cúng.

Xin Chúa cho mỗi chị em chúng con là những người bước theo Chúa trong ơn gọi Mến Thánh Giá biết sẵn sàng đón nhận những khó khăn, thử thách, nhất là can đảm hơn, vui mừng hơn vì có cơ hội chia sẻ Thập giá với Đức Kitô và chứng tỏ tình yêu đối với Ngài.

 
















 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 1711
  • Tháng hiện tại: 95135
  • Tổng lượt truy cập: 12239395