Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày Lễ Chúa Chiên Lành Tại Hoa Châu và Sơn Giang Năm 2016

Đăng lúc: Thứ tư - 20/04/2016 04:06
Ngày Lễ Chúa Chiên Lành Tại Hoa Châu và Sơn Giang Năm 2016
 
Giáo xứ Hoa Châu đã có hơn 100 năm nay, nhưng mới chỉ có 1 linh mục là Cha Anphongsô Hoàng Phú Khánh, được phong chức linh mục vào ngày 18-3-2015 tại Quảng Ngãi, là người con của giáo xứ, hiện đang là cha phó Giáo xứ Mằng Lăng, và có 1 thầy đang tu học tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang: Thầy Phêrô Huỳnh Công Khánh.  
 
Hiện nay giáo xứ Hoa Châu có lớp dự tu, khoảng trên 40 em, từ lớp 6 tới đại học, được hình thành và nuôi dưỡng hơn 2 năm nay. Mỗi tháng một lần, các em dự tu về nhà thờ  để gặp gỡ, học tập, làm việc đạo đức, và dùng bữa trưa thân mật với các cha và các soeurs từ 9g30 đến 12g vào những Chúa Nhật cuối tháng. Cha Sở cũng đã mời các soeurs dòng Saint Paul, Dòng MTG Qui Nhơn, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, và các cha Dòng Đồng Công…đến chia sẻ và dạy dỗ cho các em, cứ xen kẽ 1 tháng cha sở, một tháng cha khách hoặc quí soeurs.
 
 Người này gieo kẻ khác gặt: “Phaolô trồng, Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa cho mọc lên (1Cor 3:6). Hơn nữa, có gieo ắt sẽ có gặt. Nếu không làm linh mục hoặc làm tu sĩ thì hy vọng sau này các em cũng là những  giáo lý viên, ban hành giáo, hội viên Legio Mariae,  ca trưởng, ca viên…..nhiệt thành của Giáo Hội.
 
Xin Chúa Kitô, Mục Tử Nhân Lành tuôn đổ trên giáo xứ Hoa Châu và giáo họ Sơn Giang chúng con nhiều ơn lành, đặc biệt là Ơn Thiên triệu linh mục và tu sĩ nam nữ để giáo xứ chúng con cũng có phần đóng góp cho Giáo Hội một ít thợ gặt lành nghề, hầu đưa về cho Chúa một số các linh hồn.
 































 
Tác giả bài viết: gx Hoa Châu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 54
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 119151
  • Tổng lượt truy cập: 12263411