Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày họp mặt Hội Đồng Mục Vụ

Đăng lúc: Thứ bảy - 18/10/2014 04:26
Sáng thứ Sáu ngày 17/10, vào lúc 9g30, buổi gặp gỡ các thành viên trong Hội đồng mục vụ Giáo phận Qui Nhơn đã được tổ chức tại Hội trường Chủng viện dưới sự chủ tọa của Đức cha Matthêô và cha Tổng Đại Diện.  Buổi họp mặt quy tụ 136 thành viên của 15 ban mục vụ, đại diện các dòng tu nam nữ trong giáo phận. Ban điều phối phụ trách điều hành chương trình buổi họp mặt.

Mục đích của buổi gặp mặt nhằm tìm giải pháp thực thi những định hướng tổng quát cho chương trình mục vụ năm 2015 mà Hội Đồng Linh Mục trong phiên họp ngày 16/9 đã đề ra. Sau khi cha Trưởng ban điều phối Hội Đồng Mục Vụ Giuse Lê Kim Ánh giới thiệu chương trình và sơ lược những định hướng tổng quát, các cha trưởng ban đã lần lượt trình bày phương hướng và chương trình cụ thể của ban mục vụ mình phụ trách cũng như đóng góp ý kiến cho chương trình mục vụ của Giáo phận. Chủ đề mục vụ của Giáo phận trong năm 2015 là “Chiếu tỏa niềm tin”, kết hợp với chương trình “Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ và dòng tu” của Giáo Hội Việt Nam trong năm “Đời sống thánh hiến” của Giáo Hội hoàn vũ.

Các cha hạt trưởng, đại diện các Dòng tu, các thành viên Hội đồng mục vụ cũng tham gia đóng góp ý kiến. Ban điều phối ghi nhận các ý kiến để đúc kết và soạn thảo một “Tài liệu làm việc” cho chương trình mục vụ năm 2015. Các ý kiến đa dạng và nói lên thao thức của các thành viên đối với hoạt động của Giáo phận nhưng nổi bật nhất là vấn đề dạy giáo lý cho trẻ em, một nền tảng đức tin cho thế hệ tương lai.

Buổi gặp mặt kết thúc với thánh lễ trong thể mừng kính ngày sinh nhật lần thứ 181 của Thánh Phanxicô Isidore Gagelin Kính, linh mục tử đạo Giáo phận Qui Nhơn, tại nhà thờ Chính tòa vào lúc 15g30. 

 


 






















































 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Hôm nay: 4453
  • Tháng hiện tại: 153595
  • Tổng lượt truy cập: 12130382