Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày họp mặt truyền thống tân tòng

Đăng lúc: Thứ hai - 24/04/2017 22:28
NGÀY HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG TÂN TÒNG LẦN THỨ 12

Theo truyền thống hằng năm, Chúa nhật 2 phục sinh là ngày họp mặt của các tân tòng tại giáo xứ Tuy Hòa, cùng tham dự có một số anh chị em của họ biệt lập Phú Lâm, của Giáo xứ Hoa Châu và giáo xứ Sơn Nguyên.

Trong thánh lễ, cha phó xứ đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay:

 
-Chúa nhật 2 phục sinh được gọi là Chúa nhật áo trắng hay gọi đầy đủ là Chúa nhật cởi áo trắng, vì chính Chúa nhật hôm nay các anh chị em tân tong cởi chiếc áo trắng của họ vừa lãnh trong đêm Vọng Phục sinh, sau khi đã mặc áo trong suốt tuần Bát Nhật để tham dự thánh lễ và đào sâu các bài giáo lý của Giáo hội. Vì thế chiếc áo trắng là một biểu tượng, một dấu chỉ ở trong cuộc sống mới. Người mặc áo trắng thuộc về Chúa Kitô, thuộc về cộng đoàn mang danh xưng Chúa Kitô qua bí tích Thánh Tẩy.
 
-Hôm nay chúng ta cùng với cộng đoàn hân hoan dâng lời tạ ơn để cảm tạ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa vì hồng ân chúng ta tái sinh làm con Thiên Chúa qua bí tích Rửa tội. Cho nên ngày Chúa nhật hôm nay được gọi là Chúa nhật kính lòng thương xót của Thiên Chúa. Nhớ lại ngày 22/2/1931, Chúa Giêsu hiện ra mạc khải cho nữ tu Faustina hãy rao truyền Lòng Thương Xót Chúa cho thế giới và chỉ cho nữ tu họa lại bức ảnh Chúa thương xót với hai luồng sáng trắng và đỏ. Luồng sáng trắng chỉ về nước làm cho linh hồn trở nên công chính. Luồng sáng đỏ phát xuất từ trái tim Chúa là sự sống của linh hồn. Chúa Giêsu hứa với những ai khi tôn kính Lòng Thương Xót Chúa sẽ không phải hư mất và tìm thấy bình an của Chúa. Vì ý này mà trong dịp phong chân phước nữ tu Faustina, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã khẳng định cho toàn Giáo hội kính Lòng Thương Xót Chúa vào Chúa nhật 2 phục sinh với mục đích để cho mọi Kitô hữu khi chạy đến Lòng Thương Xót Chúa nhận ra nguồn bình an đích thực và ơn tha thứ của Thiên Chúa.
 
-Anh em tân tong đã chọn Chúa nhật 2 phục sinh làm ngày bổn mạng, là cơ hội để gặp gỡ Chúa Phục sinh và gặp gỡ nhau trong cùng một niềm tin vào Đức Kitô. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhấn mạnh vào sự hiện diện của Đức Kitô ở giữa cộng đoàn, ở giữa Giáo hội và mời gọi chúng ta kết hợp mật thiết với cộng đoàn đo trong niềm tin và trong cuộc loan báo Tin mừng Phục sinh. Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã củng cố niềm tin của tông đồ Tôma qua những dấu đinh trên mình Chúa.
 
Trong bữa cơm huỳnh đệ, đại diện mỗi xứ lên chia sẻ hành trình sống đạo của mình:
 
-Anh Phêrô Võ Hữu Luân – giáo xứ Hoa Châu chia sẻ về con đường giữ đạo và truyền đạo đó là Cầu nguyện. Hai vợ chồng anh đã cầu nguyện và lần chuỗi mân côi liên lỉ trong suốt mười hai năm và kết quả là đưa được bố của anh gia nhập Hội thánh Công giáo và gia đình anh luôn tìm được bình an và hạnh phúc.
 
-Anh Y Cước – giáo xứ Sơn Nguyên chia sẻ: từ khi theo Chúa, anh nhận ra mọi thứ anh có từ trí tuệ, tiền của, gia đình, con cái đều do Thiên Chúa ban cho, và ngoài Chúa ra anh không tin ai nữa.
 
-Anh Simon Đinh Nguyên Thọ - giáo xứ Tuy Hòa chia sẻ: Hơn sáu mươi năm cuộc đời, anh luôn đi tìm một chân lý và cuối cùng anh đã tìm được Chúa chính là chân lý đích thực. Sau khi cả hai vợ chồng cùng lãnh nhận bí tích rửa tội, hai anh chị thấy lòng mình thanh thẩn và tâm hồn bình an.
 
=Chị Isave Phạm Thị Mận – họ biệt lập Phú Lâm chia sẻ: Hơn một nửa cuộc đời của chị luôn gặp đau khổ, bất hạnh tưởng chừng như tuyệt vọng. Những lời kinh của một gia đình Công giáo cạnh nhà chị đã thu hút chị và chị tìm hiểu con đường gia nhập đạo. Sau khi học biết được Chúa là đường là sự thật và là sự sống thì chị đã được rửa tội. Năm năm là người Kitô hữu chị cảm ơn Chúa đã chọn chị làm con cái của người và con đường chị đã chọn lựa như một viên ngọc quý mà chị đã mua được.
 












Tác giả bài viết: giáo xứ Tuy hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93834
  • Tổng lượt truy cập: 12238094