Trang mới   https://gpquinhon.org

Khánh Nhật Truyền Giáo tại giáo xứ Qui Đức

Đăng lúc: Thứ tư - 26/10/2016 07:10
Hôm nay, khánh nhật truyền giáo, chúng ta nghe âm vang lời mời gọi của Chúa vẫn còn vang vọng tới hôm nay: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 15). Trong tâm tình đó, vào lúc 08g00 ngày 23.10.2016 giáo xứ Qui Đức long trọng cử hành thánh lễ truyền giáo để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội nói chung, cũng như của giáo phận Qui Nhơn nói riêng.

Ngày hôm nay Ban giáo lý đã tổ chức một buổi sinh hoạt, vui chơi để thông qua đó các em hiểu rõ và nắm vững hơn về ngày lễ truyền giáo. Đây có lẽ là lần đầu tiên các em nhỏ của giáo xứ Qui Đức được tham gia một buổi sinh hoạt đầy ý nghĩa và bổ ích như thế, các em được tìm hiểu thông qua những câu hỏi đố vui giáo lý, những bài hát, các bài múa và tiểu phẩm. Các em nhỏ từ Đồng cỏ non cho đến Kinh Thánh đều rất hăng say và nhiệt tình tham gia, cổ vũ hết mình cho các tiết mục.

Sau những câu hỏi đố vui, các em nhỏ ở các lớp Đồng Cỏ Non, Sơ Cấp và Căn Bản trình diễn tiết mục “Ra khơi cùng Đức Kitô”. Xen kẽ tiết mục múa là tiểu phẩm tái hiện lại việc truyền giáo của Mẹ Têrêxa Calcuta và Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, hai tấm gương phục vụ và cầu nguyện cho việc truyền giáo.

Kết thúc buổi sinh hoạt là bài múa “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” do các Anh Chị Giáo Lý Viên đồng diễn. Đây cũng là lời mời gọi đối với thế hệ trẻ của giáo xứ Qui Đức, hãy đi và đem tình yêu của Thiên Chúa đến với tất cả mọi người qua những hành động nhỏ bé của mình, đó là biết vâng lời ba, mẹ; các anh chị giáo lý viên và những người lớn; biết lễ phép, sống yêu thương và hoà đồng với mọi người xung quanh, để rồi chính từ những công việc đó người khác sẽ cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa thông qua mỗi người chúng ta.


 
Maria Mai Thị Huyền Linh
Giáo xứ Qui Đức
 






























































































































Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 3207
  • Tháng hiện tại: 159014
  • Tổng lượt truy cập: 12135801