Trang mới   https://gpquinhon.org

Nghi thức lên đường tại Giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ ba - 31/05/2016 06:29
NGHI THỨC LÊN ĐƯỜNG TẠI GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN
 
  Vào lúc 7 giờ 00, ngày Chúa nhật IX Thường niên 29/5/2016 tại Giáo xứ Sơn Nguyên. Cha Sở Phêrô đã cử hành Thánh Lễ Mình và Máu Thánh Chúa KiTô thật long trọng dành cho giới trẻ trong giáo xứ.

   Khi lời ca nhập lễ được ngân vang với bài “Thắp sáng lên” từ cộng đoàn phụng vụ, cũng là lúc đoàn rước do các em lớp Vào Đời 3, rước Cha Chủ tế trước tiền đường tiến lên bàn thờ. Vì trong thánh lễ hôm nay có cử hành một nghi thức đặc biệt cho các em, những người trẻ đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông.

   Sau bài giảng lễ, Cha Chủ tế đến vị trí cử hành nghi thức. Chị GLV phụ trách lớp, Cécilia Đỗ Thị Vân trịnh trọng giới thiệu lên Cha và cộng đoàn danh sách 19 em đã học xong chương trình giáo lý lớp Vào Đời 3. Với tư cách là người trực tiếp hướng dẫn, chị xác nhận các em này đã tỏ ra đủ khả năng và xứng đáng lãnh nhận nghi thức Lên Đường, các em sẽ ra đi với sứ mạng truyền giáo, làm chứng nhân cho Chúa với niềm hy vọng đem những người mà các em gặp gỡ về với Chúa. Kết quả đạt được nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào đời sống chứng nhân của các em trong những tháng ngày sắp tới.

   Cha Chủ tế đã hỏi: “ Các con thân mến, hôm nay khi sắp bước vào giai đoạn mới của đời sống, trước mặt Chúa và trước người đại diện Giáo Hội các con có ước muốn điều gì không?” Các em thưa: “ Kính thưa Cha, chúng con đến đây để nói lên ước muốn dấn thân lên đường phục vụ Thiên Chúa và anh chị em đồng loại. Chúng con sẽ lên đường cùng với Chúa KiTô và cùng với nhiệm thể của Ngài là Hội Thánh trong niềm tin Chúa Thánh Thần sẽ luôn ở cùng, chúng con sẽ luôn cố gắng đổi mới đời sống, để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, đối với gia đình cũng như ngoài xã hội.”. Các em cũng hứa sẽ chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe suy niệm và sống lời Chúa, siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Giao Hòa, can đảm tuyên xưng đức tin trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống và nhiệt thành loan báo Tin Mừng. Sẽ khiêm nhường phục vụ các bề trên trong Giáo Hội và quảng đại hợp tác với mọi thành phần Dân Chúa để phục vụ mọi người.

   Cha Chủ tế mời gọi các em nói lên lời tuyên hứa của mình. Các em quì và trịnh trọng đọc lên lời tuyên hứa: “ Trước mặt Thiên Chúa Ba Ngôi, trước mặt Đức Mẹ Maria cùng Thánh Cả Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam cùng Á Thánh Anrê Phú Yên, cách riêng là các Thánh bổn mạng của chúng con. Trước mặt Cha cùng các anh chị GLV, trước mặt cộng đoàn cùng các bạn học viên giáo lý. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng hết sức để luôn nêu cao đức mến Chúa yêu người, xứng đáng là người tín hữu tốt và là người công dân tốt”

   Cha Chủ tế tiếp nhận lời tuyên hứa của các em và đọc lời nguyện: “ Lạy Chúa Thánh Thần, khi chúng con dấn thân vào đời làm chứng nhân cho Nước Chúa, không phải chúng con nói nhưng chính Chúa nói trong lòng chúng con. Xin Chúa luôn ở với những chúng nhân trẻ này, cũng như ở với từng người chúng con, trên mỗi bước đường đời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen”

   Cha Chủ tế trao cho mỗi em một giấy chứng nhận, một quyển Tân ước và một tràng chuỗi Mân Côi. Nghi thức Lên Đường kết thúc và thánh lễ được tiếp tục. Thời gian cử hành nghi thức tuy ngắn ngủi, nhưng chắc chắn đã để lại trong lòng 19 chứng nhân trẻ này một dấu ấn đặc biệt, làm hành trang cho các em trong những tháng ngày sắp tới khi bước vào các ngưỡng đại học, cao đẵng. Tạm rời xa gia đình và giáo xứ đầy ắp yêu thương đã đồng hành cùng họ từ thuở ấu thơ cho đến ngày trưởng thành hôm nay.
 
                                                                                 Bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên.


 






































Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Hôm nay: 5283
  • Tháng hiện tại: 154425
  • Tổng lượt truy cập: 12131212