Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm vui ngày trở về

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/04/2014 18:54
Mùa chay là mùa sám hối, là thời gian để ta nhìn nhận mình là con người tội lỗi, quyết lòng chừa những lỗi lầm khi ta xúc phạm đến Chúa, đến anh em, là dịp để ta chuẩn bị tâm hồn cho Cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh của Chúa Kitô.

Cùng với Giáo Hội trong 40 ngày chay tịnh " hãy trở về", tối thứ 6, ngày 11. 4. 2014 cộng đoàn Giáo xứ Trà Kê vinh dự tiếp đón Quý Cha: Cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, Gioan Võ Đình Đệ, J.b Võ Tá Chân đến để giúp cho cộng đoàn lãnh nhận bí tích giao hòa. Đây là dịp thuận tiện để cộng đoàn được giao hòa với Chúa, để Chúa nâng niu, ủi an. Đây là một truyền thống tốt đẹp mà các cha Quản xứ trong Giáo Phận thực hiện trong những dịp đại lễ.

Giữa bao bề bộn, bao lo toan trong ngày mùa, bên cạnh công trình nhà thờ đang xây dựng dang dở, cộng đoàn Giáo xứ vẫn dành thời gian quy tụ đông đủ trước sân nhà Giáo Lý để được Cha Gioan Võ Đình Đệ hướng dẫn cách xét mình, cách nhìn nhận con người thật của chính mình, để được làm hòa, để được sám hối, để được xây lại ngôi nhà trong tâm hồn cho Chúa ngự trị.

Bằng lối diễn giải đơn sơ và gần gũi, thân tình và xác thực, cha đã giúp cộng đoàn càng hiểu sâu hơn của việc trở về và thú nhận lỗi lầm. Con người sẽ trở nên tốt hơn khi ta được kết hiệp, giao hòa với Thiên Chúa là Cha nhân lành và đầy lòng xót thương.

Sau bài chia sẻ, cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng lãnh nhận bí tích giao hòa. Mọi người cảm nhận được thế nào là niềm vui và hạnh phúc khi được Chúa yêu thương và tha thứ.

 




 






 


 
Tác giả bài viết: Maria. M. Trần thị Hường (Gx. Trà Kê)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 1911
  • Tháng hiện tại: 77809
  • Tổng lượt truy cập: 12222069