Trang mới   https://gpquinhon.org

Niềm vui tạ ơn khấn dòng

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/08/2015 21:09
NIỀM VUI TẠ ƠN KHẤN DÒNG


 
05 giờ sáng ngày 21/8/2015, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tổ chức đại lễ Tạ ơn Thiên Chúa qua những chặng đường ơn gọi thăng trầm với móc thời gian: 60 năm, 50 năm và 25 năm khấn dòng của 10 nữ tu. Đặc biệt có 09 nữ tu tuyên khấn trọn đời và 16 tập sinh tuyên khấn lần đầu, trong đó có 03 nữ tu người dân tộc Giẻ và Ja Rai.

Rất lâu, kể từ ngày bước chân truyền giáo đến vùng cao nguyên vào thập niên 30, Hội dòng có một số ơn gọi dân tộc trong đó được 02 nữ tu khấn trọn đời, 04 nữ tu khấn lần đầu. Mãi đến hôm nay, Hội dòng có được 03 nữ tu tiên khấn.

Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận long trọng cử hành Thánh lễ đồng tế cùng với 97 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Quý bậc phụ huynh, thân nhân của các nữ tu mừng lễ, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, cựu tu sinh Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý anh chị em Hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế và quý khách mời hiện diện đông đảo tại nhà thờ Chánh Tòa Qui Nhơn để hiệp chung tâm tình tri ân Thiên Chúa và chia sẻ niềm vui với Hội dòng.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng đã nhấn mạnh ý nghĩa cao đẹp sự tự hiến của Đức Giêsu Kitô qua lời thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “… Chiêm ngắm Đức Giêsu chịu đóng đinh trên Thánh Giá: tình yêu trinh khiết của Chúa Kitô đối với Chúa Cha và nhân loại được diễn tả mạnh mẽ nhất; đức khó nghèo của Người dẫn đưa Người tới chỗ lột bỏ mọi sự; lòng vâng phục của Người sẽ giúp Người hiến dâng mạng sống… Việc chiêm ngắm Đức Giêsu chịu đóng đinh là nguồn cảm hứng cho tất cả các ơn gọi, là khởi điểm của mọi ân điển, tiên vàn là ơn Chúa Thánh Thần được trao ban, đặc biệt là ơn sống đời thánh hiến” (ĐSTH 23)

Chính Thập Giá là dấu chỉ lớn lao cho thấy sự hiện diện Đức Kitô cứu độ, nhất là trong các khó khăn và thử thách. Những người bước theo Đức Kitô đã, đang và sẽ làm chứng về điều này cách can đảm và đáng phục trong những hoàn cảnh khó khăn, cho đến mức bị bách hại và tử đạo. 

Vâng, ngót 344 năm cùng Giáo phận Qui Nhơn qua những bước thăng trầm của lịch sử, Hội dòng đã nỗ lực bước theo lý tưởng của Thầy chí thánh Giêsu, trung thành với sứ mệnh rao loan Tin Mừng, sống Linh đạo của Đấng Sáng lập Lambert de la Motte sẵn lòng cộng tác với hàng giáo sĩ trong công cuộc khởi đầu truyền giáo của Giáo phận. Hiện nay và tương lai, Hội dòng mãi luôn đồng hành với Giáo phận là đẩy mạnh việc truyền giáo vùng Bắc Bình Định, nhất là công cuộc chuẩn bị xa, chuẩn bị gần trong các chương trình mục vụ của Giáo phận.

Con số khấn dòng năm nay tuy khiêm tốn nhưng nói lên sự đáp trả tận tình của những tâm hồn tận hiến cho Chúa trong Hội dòng: tạ ơn Chúa, ghi ơn quý Đức Cha Giáo phận, quý cha đồng tế, quý vị khách mời và mọi người đã góp phần làm nên buổi lễ thánh thiêng và trang trọng. Chị Maria Võ Thị Tuyết, Tổng Phụ trách Hội dòng thay lời chị em trong Hội dòng tri ân tất cả: Nguyện xin Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh chúc lành cho mối hiệp thông thiêng liêng cao quý này. Cùng với Giáo phận, đặc biệt trong năm tân phúc âm hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến, chúng con sẽ cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa để tất cả Chiếu Tỏa Niềm Tin cho mọi người chung quanh qua cuộc sống hằng ngày. Ước mong được quý mọi người tiếp tục hỗ trợ Hội dòng chúng con qua lời cầu nguyện, để sức sống Mến Thánh Giá ngày lan tỏa và tình yêu Con Thiên Chúa vinh danh hơn.

Thánh lễ Tạ ơn và khấn dòng khép lại, đưa quý vị quan khách về sân vườn của Hội dòng giữa sự đón tiếp nồng nhiệt nhất là tiếng cồng chiêng của anh chị em dân tộc Ja Rai khiến buổi tiệc vui thêm vui hơn, niềm tri ân sâu đậm hơn và thắt chặt tình người.

 
















 

























 

 
Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 19
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5100
  • Tháng hiện tại: 85385
  • Tổng lượt truy cập: 12229645