Trang mới   https://gpquinhon.org

Rước lễ lần đầu tại Giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/08/2014 19:05
   Thánh lễ Mừng Kính ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI (15/8) năm nay,được cử hành thật trang trọng vào lúc 5 giờ 30 tại Thánh đường Sơn Nguyên. Đặc biệt hôm nay, Cộng đoàn dân Chúa cùng hòa chung niềm vui với 20 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu.
 
     Các em này được theo học ở các lớp giáo lý trong Giáo xứ. Nhưng trong dịp hè, các em được học riêng một lớp với chuyên đề về Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể trong suốt thời gian 2 tháng.

     Ngày hôm trước (14/8), các em được tĩnh tâm, dọn lòng, xét mình để xưng tội lần đầu. Khi xếp hàng trước tòa Cáo Giải, là những khuôn mặt thật trang nghiêm nhưng không dấu được sự hồi hộp lo âu. Trên tay mỗi em là một tờ giấy ghi những lổi phạm, vì đây là lần đầu xét mình và lãnh nhận Bí tích Giao Hòa, nên đan xen sự vui mừng là nỗi lo lắng làm các em không thể nhớ hết.

      Thế mà khi bước ra khỏi tòa Cáo Giải để về chổ làm việc đền tội, cũng những khuôn mặt đó, nhưng là niềm rạng rỡ hân hoan vì đã được Thiên Chúa thứ tha mọi lỗi lầm mà mình trót sai phạm.

       Sau cùng các em đốt những tờ giấy đó, với lòng quyết tâm ăn năn dốc lòng chừa và cũng là để những lần xưng tội sau không sử dụng giấy ghi nữa.

       Thánh lễ hôm nay thật ý nghĩa đối với các em, vì 20 em được xếp hàng làm đoàn rước Chủ tế tiến lên bàn thờ, các em cũng đảm nhiệm việc đọc sách, đọc lời nguyện giáo dân và dâng lễ vật.

        Các em được rước lễ với hai hình bánh và rượu, trong tâm tình hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, hòa chung với lời ca Hiệp lễ: (Niềm vui con lớn lao dường nào khi lần đầu được Chúa ngự vào, Chúa ngự vào lòng con thơ bé, ôi tình Ngài lòng con say mê…….)

        Một em đại diện nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha Sở và các anh chị GLV. Đặc biệt là chị Lucia Phùng Thị Mỹ Nhơn GLV phụ trách lớp, đã  hy sinh nhiều thời gian và công sức lo lắng cho các em.

       Thánh lễ kết thúc, nhưng đọng lại trong các em niềm hân hoan vui mừng và tâm tình tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể với lời nguyện xin: (….Xin cho lòng con mãi là đền thờ, đền thờ Chúa Ba Ngôi ngự trị. Xin cho lòng con mãi là đền thờ, đền thờ trong trắng đơn sơ…). 
























 


Tác giả bài viết: Gx. Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6983
  • Tháng hiện tại: 87268
  • Tổng lượt truy cập: 12231528