Trang mới   https://gpquinhon.org

Thành Lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Tại Giáo Xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/11/2014 21:25
Thành Lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Tại Giáo Xứ Sơn Nguyên
THÀNH LẬP XỨ ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ TẠI GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN

 
    Vào lúc 7 giờ 30 ngày Chúa Nhật 34 Thường niên (23-11-2014). Lễ Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ. Tại Giáo xứ Sơn Nguyên đã chính thức thành lập Xứ Đoàn NGƯỜI CÔNG CHÍNH. Thuộc phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, Liên Đoàn NGƯỜI CHỨNG THỨ NHẤT Giáo phận Qui Nhơn.
    Diễn tiến nghi lễ được tổ chức 2 phần:
I.                   Nghi thức ra mắt Xứ Đoàn: (trước Thánh Lễ) gồm các phần sau:
1.     Phần trình diện: Đoàn TNTT Người Công Chính có tổng số: 284 đoàn sinh, chia ra làm 5 Ngành: Chiên Con 50 em; Ấu Nhi 40 em; Thiếu Nhi 67 em; Nghĩa Sĩ 73 em và Hiệp Sĩ 54 em.
Ban huynh trưởng gồm 20 người:
·        Ban Quản Trị Xứ Đoàn: 5 người
·        Phân đoàn Ngành Chiên Con: 3 người
·        Phân đoàn Ngành Ấu Nhi: 2 người
·        Phần đoàn Ngành Thiếu Nhi: 4 người
·        Phần đoàn Ngành Nghĩa Sĩ: 4 người
·        Phần đoàn Ngành Hiệp Sĩ: 3 người
     Đoàn được sự hướng dẫn chăm sóc của Thầy Trợ Úy Giuse Túc Trần Trọng Phú Dung và Cha Tuyên Úy Xứ Đoàn Phêrô Nguyễn Xuân Bá.
2.   Nghi thức làm phép cờ và khăn:
     Cha Tuyên Úy chủ sự làm phép Cờ Đoàn, Khăn Quàng cho các đoàn sinh và trao cờ chỉ huy cho từng Đội Trưởng của các Ngành.
3.   Cha Tuyên Úy thẩm định đoàn sinh về châm ngôn của từng Ngành và tôn chỉ của phong trào TNTT. Cha nhắn nhủ các Huynh Trưởng và các đoàn sinh: “ Cha mong tất cả đều sống theo châm ngôn của mình và trung thành với tinh thần TNTT qua việc: CẦU NGUYỆN, RƯỚC LỄ, HY SINH, LÀM TÔNG ĐỒ”.
4.   Cha Tuyên Úy đọc văn thư công nhận thành lập Xứ Đoàn Người Công Chính Giáo xứ Sơn Nguyên, Giáo phận Qui Nhơn (N.07/2014/TNTT) do linh mục Tuyên Úy Liên Đoàn Người Chứng Thứ Nhất: Giuse Nguyễn Đức Minh ký vào ngày 22 tháng 11 năm 2014.
5.   Nghi lễ chào cờ đã được tiến hành thật trang trọng và đúng nghi thức với bài Thiếu nhi tân hành ca,do chính các đoàn sinh hát thật rập ràn đã kết thúc phần ra mắt Xứ Đoàn và Cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để bước vào Thánh lễ.
    
II.   Nghi thức tuyên hứa (sau bài giảng)
1.     Tuyên hứa của đoàn sinh: Lần lượt từng Ngành Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ, Hiệp Sĩ tiến lên trước Cung Thánh để thưa đáp những câu thẩm tra của Cha Tuyên Úy về Ngành của mình. Sau đó các em quỳ xuống trịnh trọng đọc lời Kinh Tuyên Hứa của Ngành và đón nhận lời Huấn dụ của Cha Tuyên Úy cho từng Ngành (các Đội Trưởng lên nhận Khăn Quàng thay cho các đoàn sinh. Chào Cha và Cộng đoàn. Sau đó trở về chỗ để thắt khăn)
2.     Tuyên hứa của Huynh Trưởng: 20 Huynh Trưởng tiến lên trước Cung Thánh để đón nhận những thẩm tra về bổn phận của người Huynh Trưởng TNTT và hứa sẽ chu toàn. Sau đó các anh chị quỳ xuống sốt sắn dâng mình cho Chúa bằng lời Kinh dâng mình của Huynh Trưởng. Cha Tuyên Úy thay mặt Cha Tuyên Úy Liên Đoàn chính thức nhận các anh chị là Huynh Trưởng thuộc đoàn TNTT  Người Công Chính Giáo xứ Sơn Nguyên. Đồng thời trao Khăn Quàng cho từng anh chị như minh chứng quyền chỉ huy trong Đoàn.
3.     Tuyên hứa của ban Quản Trị Xứ Đoàn: (quỳ gối) Chúng con, Ban Quản Trị Xứ Đoàn Người Công Chính Giáo xứ Sơn Nguyên gồm:
·        Đoàn trưởng: GB. Huỳnh Minh Thanh.
·        Đoàn phó nội vụ: Phêrô Võ Xuân Bình.
·        Đoàn phó ngoại vụ: Phaolô Trần Đại Đồ Long
·        Thư kí: Anê Nguyễn Thị Xuân Đào.
·        Thủ quỹ: Anna Võ Thị Hồng Linh.
Long trọng tuyên hứa trước sự chứng kiến của Cha Sở cùng tất cả anh chị Huynh Trưởng và Cộng đoàn hiện diện:
-         Thứ nhất: Triệt để chu toàn trách vụ mà Bề Trên và anh chị em Huynh Trưởng đã tín nhiêm giao phó cho chúng con.
-         Thứ hai: Tuyệt đối thi hành đúng lý tưởng và đường lối của Phong trào TNTT Việt Nam do Hội đồng Lãnh đạo toàn quốc đề ra.
-         Thứ ba: Tận dụng quyền hạn và khả năng của chúng con cho công việc Tông Đồ của Hội Thánh, cách riêng cho giới trẻ của chúng con hôm nay.
Xin Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria giúp chúng con luôn trung thành với lời chúng con vừa tuyên hứa.
4.     Trao cờ Đoàn: Cha Tuyên Úy trao cờ Đoàn cho Đoàn Trưởng.
5.     Công bố ra mắt Đoàn:
Cha Tuyên Úy: Nhân danh là Tuyên Úy Đoàn TNTT, thay mặt Phong trào TNTT Việt Nam, cha long trọng công bố Đoàn TNTT Người Công Chính Giáo xứ Sơn Nguyên, thuộc Liên Đoàn Người Chính Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn, chính thức ra mắt hoạt động kể từ ngày hôm nay, ngày 23 tháng 11 năm 2014. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể chúc lành cho các con và xin Cộng đoàn dân Chúa thêm lời cầu nguyện cũng như góp phần hỗ trợ để Đoàn được thăng tiến trên con đường “ Giới trẻ làm Tông Đồ cho giới trẻ” ngày nay.
    (Thánh lễ được tiếp tục với Kinh Tin kính)
6.     Sau lời nguyện Hiệp lễ, một em đại diện các đoàn sinh nói lên tâm tình cảm ơn như sau:
    Kính thưa Cha, kính thưa các Huynh Trưởng cùng Cộng đoàn dân Chúa. Con xin đại diện cho toàn thể các bạn TNTT đang hiện diện và đã tuyên hứa trong ngày hôm nay. Ngày chính thức thành lập và được công nhận Xứ Đoàn Người Công Chính Giáo xứ Sơn Nguyên.
    Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha đã thương yêu và lo lắng cho chúng con rất nhiều từ tinh thần đến vật chất. Đề chuẩn bị cho ngày trọng đại này, Cha đã cử người đi học để nắm bắt Phong trào và về huấn luyện cho chúng con. Đặc biệt hơn, là Cha đã đồng hành dõi nhìn theo chúng con suốt thời gian huấn luyện trên 3 tháng, để động viên và khích lệ chúng con. Cha đã lo lắng cho chúng con từ lá cờ Đoàn Đội, Áo và Khăn Quàng TNTT cho từng đoàn sinh.
    Kính thưa Cha, để đáp lại sự thương yêu và chăm sóc của Cha, chúng con xin hứa sẽ ra sức học tập và sinh hoạt theo đúng mục đích và tôn chỉ của Phong trào TNTT Việt Nam. Tuyệt đối vâng lời các anh chị Huynh Trưởng để ngày một trưởng thành hơn. Kính xin Cha và Cộng đoàn góp lời cầu nguyện cho chúng con chu toàn bổn phận.
    Một lần nữa chúng con xin chân thành cản ơn Cha cùng Cộng đoàn.
 
 * Giờ Chầu Thánh Thể được cử hành tiếp theo Thánh lễ, như một lời nguyện xin chân thành. Dâng Xứ Đoàn Người Công Chính lên Chúa Giêsu Thánh Thể để Người ban nhiều ơn thiêng, giúp cho các đoàn sinh trung thành với lời tuyên hứa của mình và mọi người biết luôn hướng lòng về Chúa Giêsu  Thánh Thể, Người Huynh Trưởng Tối Cao.
                             
                                                                                           Giáo xứ Sơn Nguyên









































Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108798
  • Tổng lượt truy cập: 12253058