Trang mới   https://gpquinhon.org

Tháng Năm Tại Giáo Xứ Hoa Châu Và Giáo Họ Sơn Giang

Đăng lúc: Thứ hai - 04/05/2015 05:07
Tháng Năm Tại Giáo Xứ Hoa Châu Và Giáo Họ Sơn Giang
 
Tháng năm, Tháng Dâng Hoa Kính Đức Mẹ, khi ngàn hoa xanh, đỏ, trắng, tím, vàng... đua nhau nở, đây là tháng đẹp nhất trong năm mà Giáo Hội dành riêng cho Mẹ Hoa nở đầy nơi. Cũng vậy, tháng hoa đã đến với Giáo xứ Hoa Châu và Giáo họ Sơn Giang, khi đội dâng hoa, và tất cả mọi người dâng lên Mẹ cành hoa tươi xinh, những kinh Kính Mừng, tràng Hoa Mân Côi, hòa nhiệp cùng bài ca tiếng hát dâng lên Mẹ trong ngày khai mạc Tháng Hoa.
 
Hàng tuần vào 7h tối thứ bảy tất cả mọi người trong giáo xứ tập trung tại Hang đá Đức Mẹ của giáo xứ và giáo họ để lần chuổi chung và dâng hoa tôn kính Đức Mẹ.
 
Hàng ngày trong tuần tất cả các giáo khu đều có đọc kinh liên gia để dâng gia đình cho Đức Mẹ, cũng như tạo sự hiệp thông với nhau trong giáo khu, vì nơi nào có hai ba người hiệp nhau lại nhân danh Mẹ thì sẽ có Mẹ hiện diện ở giữa họ
 
Trong tháng này, cha sở khuyến khích luôn có hoa tươi nơi bàn thờ kính Đức Mẹ trong từng gia đinh để tỏ lòng biết ơn của chúng ta dâng về Mẹ.
 
Ngoài ra,khởi đầu cho tháng hoa kính Đức Mẹ, ngày 1-5 đó cũng là ngày Lễ Thánh Giuse Thợ bổn mạng Giáo họ Sơn Giang của những con người lam lũ ruộng đồng nương rẫy trên một vùng quê xa xôi hẻo lánh, nhưng luôn được Thánh Cả Giuse yêu thương và che chở cho Giáo Họ nhỏ bé này và Chúa Nhật V  Phục Sinh là phiên chầu lượt của Giáo xứ Hoa Châu cầu nguyện cho giáo phận

Niềm vui lại nối tiếp niềm vui, khi ngày 3-5 là ngày bổn mạng của cha sở Hoa Châu Philipphê Phạm Cảnh Hiển, cũng trong ngày này cha Hạt trưởng Tuy Hòa Phêrô Đặng Son thay mặt Đức Cha Matthêu phát giấy chứng nhận cho ban hành giáo mới của giáo xứ Hoa Châu, giáo họ Sơn Giang và bước vào một nhiệm kỳ mới.
 






























 
 
Tác giả bài viết: Gx Hoa Chau
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Hoa Chau

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 2
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 90594
  • Tổng lượt truy cập: 12234854