Trang mới   https://gpquinhon.org

Thành lập Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Tịnh Sơn

Đăng lúc: Thứ hai - 18/08/2014 18:36
Vào lúc 8h30 ngày 14.08.2014 ngày Giáo xứ chuẩn bị mừng kính lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, đây là dịp bổn mạng của Giáo xứ, Cha Giuse Lê Thu Thâu chính thức thành lập đoàn thiếu nhi Giáo xứ Tịnh Sơn với tên gọi Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể MẸ LÊN TRỜI thuộc Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn, được ĐGM Matthêô Nguyễn Văn Khôi ra văn thư thành lập ngày 6.6.2014 với đường hướng:
 
a.     Đào luyện thanh thiếu nhi về hai phương diện siêu nhiên và tự nhiên để giúp các em trở nên những Kitô hữu hoàn hảo.

b. Đoàn ngũ hóa thanh thiếu nhi và hướng dẫn các em truyền thông Tin Mừng.

Nghi thức thành lập xứ đoàn thiếu nhi thánh thể
-         Cha chủ sự làm dấu và làm phép cờ, khăn quàng cho các em
-         Tiếp đến nghi thức chào cờ
-         Sau nghi thức chào cờ là văn thư thành lập xứ đoàn TNTT với tên gọi Xứ đoàn: MẸ LÊN TRỜI trùng với ngày bổ mạng Giáo xứ 15.8 hàng năm.

Có tổng số 182 em đoàn sinh
Chiên con: 60
Ấu nhi: 28
Thiếu nhi: 57
Hiệp sĩ: 20
Nghĩa sĩ: 17

Cha Gioakim Bùi Văn Ninh làm tuyên úy xứ đoàn.

Sau đó cha chủ sự nhắc lại 4 tôn chỉ cần thiết của phong trào TNTT: Hy sinh, Cầu nguyện, Tông đồ và Rước Chúa, là việc mỗi ngày nói lên lời hứa trung kiên. Với tinh thần đó Cha chủ sự nhắn nhủ các em bất cứ làm việc gì cũng phải có sự hy sinh, lòng nhiệt huyết, trung thành với phong trào của thiếu nhi Thánh Thể của Giáo xứ.

Sau nghi thức thành lập xứ đoàn TNTT là nghi thức khai mạc trại với chủ đề: CÙNG MẸ SỐNG YÊU THƯƠNG nhằn hướng các em theo đường hướng của Giáo phận sống bác ái nơi môi trường mình đang, đã và sẽ sống khi bước vào năm học mới.

Sau thánh lễ, đại diện xứ đoàn có lời cảm ơn. Trước là cảm tạ ơn Chúa, đội ơn Á thánh Anrê Phú Yên người chứng thứ nhất vị tử đạo tiên khởi của Giáo Phận. Sau là cảm ơn Cha chính xứ Giáo xứ Tịnh Sơn đã quan tâm lo lắng cho việc giáo dục các em trong giáo xứ, cảm ơn Cha tuyên úy Gioakim Bùi Văn Ninh đã dạy dỗ, hướng dẫn, chỉ bảo cho chúng con trong nhiều lãnh vực đặc biệt là qua các khóa huấn luyện về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, hầu giúp chúng con mỗi ngày một thăng tiến hơn trong mọi lãnh vực đời sống và đạo đức. Noi gương vị Á thánh của chúng con. Đại diện các huynh trưởng con xin hứa và cộng tác hết mình trong việc giáo dục các em hầu mở mang nước Chúa.
 




























 




 

Tác giả bài viết: Gx. Tịnh Sơn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93742
  • Tổng lượt truy cập: 12238002