Trang mới   https://gpquinhon.org

Chủng Viện cầu nguyện cho hội viên Phaolô Châu, các ân sư và ân thân nhân

Đăng lúc: Thứ năm - 24/11/2016 21:04
ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA LÀ BIẾT LO XA
(Hc 3,31)
 
Trong tinh thần của tháng 11, tháng nhớ đến Các Đẳng Linh Hồn và nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, Chúa Nhật 20.11. 2016 vừa qua, vào lúc 09g30  tại nhà nguyện Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn có tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho những Hội Viên Phaolô Châu, cho các ân sư và những ân thân nhân của chủng viện. Thánh Lễ do cha Tổng Đại Diện chủ tế, cha Giám đốc chủng viện cùng cha đồng hành đồng tế, đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Ngoài các chủng sinh, còn có sự tham dự của một số anh em Cựu Chủng Sinh Làng sông Qui Nhơn vùng Qui Nhơn và quý thầy phó tế đang ở chủng viện trong thời gian ôn tập. Trong bài giảng lễ, thầy sáu Phêrô Simon Võ Hoàng Sâm đã gợi lên hình ảnh vị vua tuyệt vời nhất và vị thầy vĩ đại là chính Chúa Giêsu.

Cùng ngày hôm đó, vào lúc 19g30 chủng viện tổ chức một chương trình văn nghệ "bỏ túi" nói về lòng hiếu thảo- nghĩa thầy trò. Đây là dịp tốt để các chủng sinh thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, các ân sư, cũng như những ân thân nhân, những người còn sống hay đã qua đời.
Cha giám đốc chủng viện đặt ra chủ đề cho chương trình văn nghệ năm nay là “ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA LÀ BIẾT LO XA” (Hc 3,31) nhằm hướng các chủng sinh luôn biết sống tâm tình đền ơn đáp nghĩa. Sống đền ơn đáp nghĩa đối với Thiên Chúa và với tha nhân là một cách đáp trả trước những ân huệ Chúa đã thương ban cho mỗi người.

Buổi văn nghệ đã diễn ra trong bầu khí vui tươi và ấm cúng. Ngoài Cha Giám đốc, Cha đồng hành cùng các anh em chủng sinh, còn có sự hiện diện của một số cha giáo, quý cha, quý thầy phó tế, quý soeur Mến Thánh Giá Qui Nhơn cộng đoàn Tòa Giám Mục và quý ân thân nhân của chủng viện.
Các tiết mục văn nghệ do một nhóm các chủng sinh trình diễn có nội dung sâu sắc về lòng hiếu thảo - nghĩa thầy trò. Có 8 tiết mục do các chủng sinh trình diễn, cụ thể như sau:

Múa: “Ra khơi cùng Đức Ki-tô”.
Ca khúc : “Cha”.
Đồng diễn: “Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to”.
Hát và múa phụ họa: “Đạo làm con”.
Thổi sáo: “Nỗi buồn Mẹ tôi”.
Kịch ngắn: “Về quê Thăm Thầy”.
Liên khúc: “Mẹ tôi – Cám ơn Mẹ”.
Hợp xướng: “Blessed are the merciful - Phúc cho ai xót thương”
 
Thêm vào đó là hai tiết mục do hai thầy phó tế trình bày, gồm ngâm thơ và hát một bài thánh ca, Bao La Tình Chúa.  

 




































ĐÊM VĂN NGHỆ 20/11/2016













































 
Tác giả bài viết: BTT Chủng Viện Thánh Giuse Qui Nhơn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4857
  • Tháng hiện tại: 153999
  • Tổng lượt truy cập: 12130786