Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ làm phép dầu thánh

Đăng lúc: Thứ tư - 16/04/2014 02:17
Vào lúc 17g30, ngày 15.04.2014, Đức Giám mục Giáo Phận chủ sự Thánh lễ làm phép dầu, với sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, quí cha Hạt Trưởng, quí Cha trong Giáo Phận, quí tu sĩ nam nữ, chủng sinh và rất đông anh chị em giáo dân.
 
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha đã nêu lên tinh thần hiệp nhất trong Giáo Hội nói chung, và cách riêng giữa Giám mục và Linh Mục đoàn. Sự hiệp nhất này thể hiện qua việc ban phát các bí tích, tình yêu thương, tinh thần phục vụ...
 
Đi vào bài giảng, Cha Phaolô Nguyễn Minh Chính đã cho mọi người thấy được ý nghĩa của ngày lễ làm phép dầu có liên quan đến căn tính của Chúa Giêsu là Đấng Kitô, Đấng được xức dầu, cũng như mọi kitô hữu là những người đã được xức dầu. Cha cũng nói đến các đối tượng phục vụ của dầu thánh là những người nghèo của Thiên Chúa. "Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, Ngài sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó". Con người chúng ta cần giúp đỡ về phần tâm linh, nghèo khó ở đây ý chỉ người nguội lạnh phần hồn, hoặc chưa nhận biết Chúa. Sỡ dĩ dầu được chọn làm chất liệu đầu thánh là vì có tính chất thấm thấu, đi vào bên trong cơ thể, chữa lành tâm hồn bị rạn nứt. 
 
Sau bài giảng, Đức Giám Mục Giáo Phận mời gọi các linh mục lặp lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích truyền chức. Đức Cha cũng xin anh chị em giáo dân cầu nguyện cho đức Giám Mục, các Linh Mục làm tròn trách nhiệm của mình.
 
Kế đến Đức Cha Đọc các lời nguyện và làm phép dầu dự tòng, dầu bệnh nhân và dầu thánh.
 
Kết lễ, Đức Cha và đoàn đồng tế kiệu dầu thánh về Tòa Giám Mục. Đoàn giáo dân ra về  hân hoan trong niềm tin yêu và trong tinh thần sống mầu nhiệm tình yêu của những ngày Tuần Thánh sắp đến. 
                              
 
Bài: Khương Ninh
Ảnh: Hoàng Anh
 

Tác giả bài viết: Khương Ninh, Hoàng Anh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 3776
  • Tháng hiện tại: 111983
  • Tổng lượt truy cập: 12256243