Trang mới   https://gpquinhon.org

Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu tại Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ hai - 21/07/2014 20:35
Lúc 8g30 sáng Chúa Nhật, ngày 20.7.2014 Đức Giám Mục giáo phận chủ sự thánh lễ đồng tế ban bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu cho các em học sinh Giáo lý của Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn. Đồng tế với ngài có Cha sở, hai cha phó của Giáo xứ và cha văn phòng Tòa Giám mục. Cùng với sự tham dự của quí Soeurs, anh chị Giáo Lý Viên, quí phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, các ân thân nhân, và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ.

Đúng 08g30, đoàn rước bắt đầu di chuyển từ sân nhà xứ rước vào nhà thờ, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và rước lễ lần đầu với cây nến trên tay tiến vào nhà thờ, với bài hát ca nhập lễ : “Lên đền Thánh Chúa” thật nghiêm trang sốt sắng.

Đầu thánh lễ, Đức Giám Mục mời gọi cộng đoàn cùng nhau dâng lễ tạ ơn Chúa, vì niềm vui thánh thiện Chúa ban cho cộng đoàn Giáo xứ đặc biệt trong ngày hôm nay. Các em được lãnh nhận bí tích hôm nay là thành quả của việc học hỏi giáo lý, tìm hiểu về Chúa để củng cố về đời sống đức tin, nhất là các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức sẽ được bảy ơn Chúa Thánh Thần trợ lực để các em mạnh mẽ hơn trong đời sống đức tin, để các em mạnh dạn ra đi làm chứng cho Chúa Kitô trong đời sống hàng ngày.
 
Trong bài giảng, Đức Giám Mục giúp mọi người hiểu rằng, chính trong ngày lễ ngũ tuần, Chúa Thánh Thần hiện xuống soi lòng mở trí các Tông đồ, giúp các ông hiểu biết về Chúa, mạnh dạn ra đi đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Có Chúa Thánh Thần các ông không còn sợ sệt, mạnh dạn ra đi làm chứng cho những gì các ông đã thấy và đã tin. Ngay lần rao giảng đầu tiên của thánh Phêrô đã có khoảng 3000 người gia nhập đạo.
 
Bí Tích Thêm Sức ban cho người tín hữu đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, giúp họ trở thành những tông đồ nhiệt thành, như bài đọc hai mô tả Giáo Hội như một thân hình: "Trong một Thánh Thần, tất cả chúng ta được thanh tẩy để làm nên một thân thể". Chính qua bí tích Rửa Tội các em đã được Thiên Chúa ban cho sự sống, các em được Chúa ban cho chính Mình Máu Thánh Ngài làm của ăn nuôi sống linh hông và được Chúa ban thêm sức mạnh qua bí tích Thêm Sức thì các em cũng có trách nhiệm rao giảng Nước Trời, làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của các em.
 
Trước khi kết lễ, đại diện phụ huynh có đôi lời cảm tạ gởi đến Đức Cha, Cha Chính xứ, quý Cha, quý Soeurs và các anh chị Giáo Lý Viên: các cháu được như ngày hôm nay là nhờ tình thương bao dung của quý bề trên và cộng đoàn đã không ngại gian khó, đã bỏ rất nhiều thời gian công sức truyền rao chân lý Phúc Âm cho các cháu, đây quả là một việc không hề đơn giản, chúng con vô cùng biết ơn và có một điều chúng con luôn hằng mong ước là nhờ lời cầu bầu của Đức Cha, Cha Hạt Trưởng hạt Qui Nhơn cũng là Cha Sở của chúng con, quý Cha và cộng đoàn thì trong tương lai, số các cháu lãnh nhận Bí Tích hôm nay được ơn soi sáng biết đáp lại lời mời gọi của Chúa để tiếp nối sứ vụ của quý Cha, quý Soeurs trên con đường phục vụ Nước Chúa.         
                             
Kết lễ, Đức Giám Mục cầu chúc các em lãnh Bí Tích làm trọn sứ vụ của mình và mong muốn quý phụ huynh luôn theo sát và đồng hành với các con em của mình để các em tiếp tục việc học hỏi Giáo lý để giữ vững đức tin của mình. Sau thánh lễ các em chụp hình lưu niệm với Đức Cha và quí Cha.
 
Bài viết: Khương Ninh


 

                                                                                             
   
Tác giả bài viết: Khương Ninh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 29
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4146
  • Tháng hiện tại: 159953
  • Tổng lượt truy cập: 12136740