Trang mới   https://gpquinhon.org

Thư ĐGM Giáo phận Qui Nhơn xin cứu trợ các nạn nhân lũ lụt

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/12/2016 04:44



THƯ ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN QUI NHƠN

 
XIN CỨU TRỢ CÁC NẠN NHÂN LŨ LỤT
TRONG TOÀN GIÁO PHẬN
 
 
 
Kính thưa Quí Ân Nhân,

Giáo phận Qui Nhơn gồm 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên, ở miền trung nước Việt Nam, nơi hằng năm thường xảy ra thiên tai như bão lũ và hạn hán mất mùa. Trong những ngày vừa qua, những trận mưa tầm tã đã liên tiếp đổ xuống trên 3 tỉnh của giáo phận, tạo nên một trận lũ lụt còn lớn hơn trận lũ năm 2013, nhận chìm nhiều diện tích của giáo phận trong biển nước, phần lớn tại các vùng quê nghèo, như mọi người đều có thể nhìn thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Những thiệt hại do lũ lụt gây ra thật khủng khiếp. Một số người đã bị chết hoặc bị coi là mất tích. Rất nhiều nhà cửa sụp đổ hoặc bị ngập nước, vật dụng trong nhà bị hư hại, gia súc gia cầm bị chết hoặc thất lạc, lúc thóc trong kho bị hư, lúa giống chuẩn bị cho mùa đông xuân sắp tới cũng không còn, các hoa mầu ruộng đất cũng bị tàn phá, nguồn nước uống bị ô nhiễm khiến cho dịch bệnh có nguy cơ lan tràn. Nhiều gia đình hiện đang thiếu nhà ở, thức ăn, nước uống và thuốc men, thiếu những phương tiện ít oi để sống và để bảo vệ sức khỏe của mình, chẳng những khi lũ lụt đang diễn ra, mà ngay cả khi trận lũ đi qua, để lại bao nhiêu hậu quả tồi tệ. Những mất mát nhiều vô kể, không thể đếm xuể và cũng không gì có thể bù đắp được.

Tuy nhiên, một điều vẫn còn tồn tại: đó lòng thương xót mà trong suốt Năm Thánh Lòng Thương Xót vừa qua Thiên Chúa đã kêu gọi mỗi người thực hiện theo phương châm "Thương xót như Chúa Cha". Mặc dù không thể bù đắp trọn vẹn những mất mát to lớn ấy, nhưng lòng thương xót mách bảo mỗi người chúng ta hãy hi sinh và quảng đại chia sẻ với nỗi khổ của người dân, bằng những món quà tùy theo khả năng của mình.

Chúng ta đang chuẩn bị mừng lễ Chúa Giáng Sinh, mừng mầu nhiệm Nhập Thể của Ngôi Hai Thiên Chúa, Đấng đã chọn sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn cực độ, để chia sẻ cuộc sống của những người nghèo khắp nơi và mọi thời. Mầu nhiệm Nhập Thể không dừng lại ở hang đá Bêlem, nhưng đang tiếp diễn trên trần gian, nơi những gia đình đau khổ nghèo nàn, cách riêng trong những gia đình đang lâm cơn hoạn nạn vì trận lũ lụt còn chưa chấm dứt. Những món quà chúng ta dành cho những gia đình ấy cũng là những món quà chúng ta dành cho Chúa Giêsu Hài Đồng trong dịp đại lễ Giáng Sinh đang gần kề. Một khi nhận được những món quà cứu trợ của Quí Ân Nhân, ban Bác ái xã hội - Caritas của giáo phận sẽ tìm cách chuyển đến các nạn nhân, không phân biệt tôn giáo, sớm hết sức có thể.

 Thay mặt các nạn nhân, chúng tôi xin hết lòng cám ơn Quí Ân Nhân. Nguyện xin Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ơn lành trả công bội hậu và ban nhiều ơn lành hồn xác cho Quí Ân Nhân. Kính chúc Quý Ân Nhân một Mùa Giáng Sinh an bình, thánh thiện, đầy tràn niềm vui, và một Năm Mới 2017 hạnh phúc chứa chan, khang an thịnh vượng.


Tòa Giám Mục Qui Nhơn, ngày 17 tháng 12 năm 2016


 
 
 + Matthêô Nguyễn Văn Khôi
Giám mục Giáo phận Qui Nhơn

 
Nếu Quí Ân Nhân muốn gửi tiền cứu trợ qua hệ thống ngân hàng, thì xin vui lòng gửi vào tài khoản của Giáo Phận Qui Nhơn theo hệ thống sau đây:
 
1) Gửi tiền Việt trong nước:
Tên chủ tài khoản: TÒA GIÁM MỤC QUI NHƠN
Số tài khoản: 0051000535793
Vietcombank Quy Nhơn
Swift: BFTVVNVX005
 
2) Gửi từ nước ngoài bằng USD:
Name of Account: TOA GIAM MUC QUI NHON
Account No : 0051370535795
Vietcombank Quy Nhơn
Swift: BFTVVNVX005
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 9300
  • Tháng hiện tại: 84204
  • Tổng lượt truy cập: 12060991