Trang mới   https://gpquinhon.org

Tĩnh tâm giáo chức giáo hạt Gò Thị

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/04/2017 22:12
TĨNH TÂM GIÁO CHỨC GIÁO HẠT GÒ THỊ
 
Để sống trọn vẹn tâm tình mùa chay, là nhìn nhận con người mình và quay về với Thiên Chúa, và để dọn lòng đón mừng Đại lễ Chúa Phục sinh,  với  ý hướng đó Cha Hạt trưởng Giáo hạt Gò thị - Phêrô Nguyễn Văn Kính đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các Chức việc trong những Giáo xứ thuộc Giáo hạt Gò thị, tại nhà thờ Gò thị.

Vào lúc 07g00 sáng thứ Bảy ngày 01 tháng 04 năm 2017 các chức việc của các giáo xứ: Vườn Vông, Nam Bình, Vĩnh Thạnh, Lục Lễ, Tân Dinh, Tân Quán, Công Chánh đã lần lượt về nhà thờ Gò thị cùng với anh em chức việc Giáo xứ Gò thị tham dự buổi tĩnh tâm, sau những giây phút gặp gỡ chào hỏi nhau của những anh em chức việc trong Giáo hạt nay mới có dịp gặp nhau thật là một dịp đặc biệt cho các anh em Giáo chức. Đúng 08g00 quí chức ổn định trong nhà thờ, được Cha Phêrô Nguyễn Đình Hưng - Cha sở Nam Bình hướng dẫn tĩnh tâm. Trước tiên ngài mời gọi quí chức hướng lòng lên cùng Chúa Thánh thần qua lời nguyện mà ngài đã dâng lên xin Chúa Thánh thần soi sáng hướng dẫn, xin Mẹ Maria đồng hành, xin Thánh Anrê Kim Thông - vị thánh quan thầy của Quí chức phù trì để cho giờ tĩnh tâm đem lại kết quả tốt đẹp. Tiếp đến ngài ôn kinh hát cho quí chức để cùng nhau hát trong buổi tĩnh tâm và trong thánh lễ.

Trong bài giảng tĩnh tâm, Cha Hạt Trưởng nhấn mạnh vai trò của chức việc trong đời sống thi hành nhiệm vụ, đặc biệt buổi tĩnh tâm cấp Giáo hạt mang một ý nghĩa sau 4 năm kết thúc một nhiệm kỳ (2013-2017) đã chu toàn bổn phận của một Giáo chức với tâm tình như thế nào. Cuối bài giảng Cha đã kêu gọi tinh thần hiệp nhất trong cách làm việc: như hiệp nhất giữa quí chức với Cha quản xứ, giữa quí chức với nhau, giữa quí chức với bà con giáo dân, hãy noi theo tinh thần quảng đại chịu thương chịu khó như Thánh trùm cả Anrê Kim Thông - là một giáo dân, và là một chức việc gương mẫu.

Tiếp theo chương trình, quí chức trong toàn Giáo hạt được chia ra làm 8 tổ để cùng nhau thảo luận theo đề tài, sau đó vào nhà thờ xét mình và xưng tội, lúc này có các Cha trong giáo hạt đồng hành cùng ban chức việc về tĩnh tâm đã ngồi tòa giải tội cho 170 giáo chức. Sau đó là thánh lễ đồng tế với sự có mặt của 10 Cha trong giáo hạt. Trong Thánh lễ Cha sở Giáo xứ Công Chánh đã chia sẻ lời Chúa cho cộng đoàn, sau thánh lễ quí chức từng Giáo xứ chụp hình lưu niệm với quí Cha đồng tế.

Thật ý nghĩa sau khi dọn lòng qua bí tích giao hòa để đón nhận tiệc thánh thể cho tâm hồn, quí chức được chan hòa niềm vui qua bữa cơm trưa thân mật chia sẻ niềm vui hiệp nhất giữa các quí chức. 
























































Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1119
  • Tháng hiện tại: 94543
  • Tổng lượt truy cập: 12238803