Trang mới   https://gpquinhon.org

Từng bước đi bé nhỏ

Đăng lúc: Thứ năm - 01/12/2016 17:23
TỪNG BƯỚC ĐI BÉ NHỎ.
 
Đường hướng mục vụ trong thời gian chuẩn bị mừng Năm thánh của giáo phận, được Đức Cha Matthêô đưa ra trong thư gởi cộng đoàn Dân Chúa dịp đầu năm phụng vụ. Để hưởng ứng tinh thần của lá thư, hôm nay, ngày 29.11.2016, thứ ba tuần I Mùa Vọng, một số vị đại diện Ban Tu Sĩ tổ chức đi thăm hai cộng đoàn đang “yêu thương phục vụ” những trẻ thơ mà trong đó có nhiều em là con lương dân.

Hai cộng đoàn đó là: cđ. Cô nhi viện Mằng Lăng, ở tỉnh Phú Yên; và cđ. Giuse-Long Mỹ thuộc khu kinh tế Long Thành, Qui Nhơn, Bình Định, là một vùng miền núi còn nhiều vất vả. Hiện nay, cđ. Cô nhi viện Mằng Lăng có 30 thành viên cô nhi, trong đó có 22 em còn quá bé nhỏ. Tất cả 30 thành viên này đã được rửa tội và được chăm sóc bởi 07 nữ tu MTG Qui Nhơn; còn Cđ.Giuse-Long Mỹ với 02 nữ tu và 02 em nhà tập năm II thuộc dòng MTG Qui Nhơn đang kèm học thêm miễn phí cho 25 em nhỏ nghèo khổ (trong đó có 23 em lương dân) thuộc lớp học tình thương bán trú từ lớp 1 đến lớp 5.

Nhìn những em bé cô nhi ở Mằng Lăng và những em được hướng dẫn ở lớp học tình thương nơi cđ. Giuse-Long Mỹ, chúng ta thầm tạ ơn Chúa vì các em được lớn lên từng bước trong vòng tay yêu thương phục vụ của các nữ tu. Từng bước đi bé nhỏ của các trẻ thơ đều được Thiên Chúa quan phòng nâng đỡ. Tu sĩ nhiều nơi trong Hội Thánh đang thực hiện từng bước đi bé nhỏ trong đời sống hiến dâng phục vụ. Các em nhỏ kia lớn lên trong ơn Chúa, sau này chẳng lẽ các em quên tình Chúa đã dành cho các em sao? Không, các em sẽ nhớ mãi, các em sẽ tạ ơn Chúa và sẽ dành cho Chúa một tình yêu để đáp trả tình yêu. Tin Mừng tình thương của Chúa Giêsu Kitô, ngọn lửa yêu thương từ trời được Ngài mang xuống thế gian này đang dần dần cháy lên trong tâm hồn mọi người…

Trên đường đi thăm hai cộng đoàn trên, các thành viên Ban Tu Sĩ cũng có dịp để ghé thăm cđ. Fiat, Sông Cầu và cđ. Phaolô Phú Tài. Niềm vui không chỉ dành cho những nơi được thăm viếng nhưng còn dành cho đoàn đi thăm. Nụ cười hân hoan đâu chỉ nở ra trên môi miệng của các em nhỏ, hay của những Tu sĩ được đến thăm nhưng trước tiên nó được nở ra trên khuôn mặt của người lên đường thực hiện chuyến đi. Mặc dù trời mưa nhưng tiếng nói cười luôn rộn rã suốt chuyến đi từ 8 giờ sáng đến 16g30. Mặc dù “sắc áo khác nhau” nhưng tất cả đều hiệp nhất trong Hội Thánh. Chính những bước đi bé nhỏ đó góp phần nâng cao tình huynh đệ giữa các thành viên Ban Tu Sĩ.

Xin cho “từng bước đi bé nhỏ” của các trẻ thơ, của các Tu Sĩ đó đây đang sống  “yêu thương phục vụ” góp phần vào lời tạ ơn của giáo phận nhà.
                                                                                   

Ban Tu Sĩ Gp.Qui Nhơn

 


















 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Khách viếng thăm: 25
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6748
  • Tháng hiện tại: 87033
  • Tổng lượt truy cập: 12231293