Trang mới   https://gpquinhon.org

Bổn mạng giáo lý viên Giáo xứ Gò Thị

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/02/2016 16:29
Vào 2h chiều ngày 30/1/2016, giáo xứ Gò Thị đã tổ chức chương trình mừng bổn mạng Giáo lý viên, nhân ngày lễ thánh Don Bosco, linh mục. Giáo xứ Gò Thị luôn đề cao tầm quan trọng của việc học hỏi giáo lý cũng như chú trọng nâng cao chất lượng công tác giảng dạy giáo lý, nên chương trình bổn mạng này như một lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ giáo lý viên, và để các giáo lý viên ý thức hơn về nhiệm vụ của mình, cố gắng hơn trong tương lai.
 
Trong buổi nói chuyện giờ tĩnh tâm, Cha Sở đã nói về Năm Thánh Lòng Thương Xót và đề cao sứ mạng của Giáo lý viên trong thời đại này, vì thương yêu chúng ta, Chúa Kitô đã giáng sinh, sống như người phàm. Trong ba năm giảng dạy, Người đã cùng các môn đệ đi khắp nơi, từ thành đô đến làng mạc nghèo khổ, rao giảng Tin Mừng cứu độ, dẫn lối cho hàng ngàn người lầm lạc trở về với Chúa ...
 
Các Glv là những người noi gương Chúa, ra đi dấn thân, giảng dạy đạo thánh Chúa cho mọi người, từ những trẻ em mới bước vào đời, dạy cho các em biết về Thiên Chúa, biết những kì công của Người, biết tình yêu vô bờ Người trao cho chúng ta, dạy các em biết sống tốt lành thánh thiện, biết yêu thương ông bà cha mẹ anh chị em, yêu thương tha nhân như chính mình ..
 
Dạy cho những người lớn, những tân tòng mới theo Đạo, để họ mạnh dạn can đảm sống theo lời Chúa, sống tốt trong cuộc đời hôn nhân...Và còn nhiều lắm những nhiệm vụ mà người Glv phải chu toàn, phải rèn luyện.


Thánh Lễ mừng bổn mạng diễn ra trong bầu khí sốt sắng nghiêm trang và đượm tình huynh đệ vì có sự hiện diện của quý Cha đồng tế cũng đã từng có thời gian đồng hành cùng với anh chị em Glv.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa chạnh lòng thương dân chúng và không muốn cho đoàn chiên của Chúa bơ vơ không người chăn dắt.  Chúa mời gọi các tông đồ tham dự vào sứ mạng rao giảng Tin Mừng nước Chúa cho họ và ngày nay Chúa mời gọi và sai anh chị em giáo lý viên chúng con đến với người trẻ.Tín thác vào Chúa Giêsu, noi gương thánh quan thầy Don Bosco, chúng con xin Chúa ban cho chúng con biết sẵn lòng, mang tình thương và lòng nhân hậu của Chúa đến cho các thanh thiếu niên như Chúa đã chạnh lòng thương đám đông dân chúng ngày trước. Amen.

 




























 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2580
  • Tháng hiện tại: 158387
  • Tổng lượt truy cập: 12135174