Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Gò Thị tổng kết năm học Giáo Lý 2013-2014

Đăng lúc: Thứ năm - 26/06/2014 01:44
Ngày 18.5.2014, Giáo xứ Gò Thị tổ chức ngày Tổng kết Năm học Giáo Lý 2013-2014 cho các em học sinh giáo lý từ Khối Căn Bản đến Khối Vào Đời. Chương trình của ngày Tổng Kết gồm 2 phần: Phần 1, buổi sáng, cho tất cả các em tham gia chơi trò chơi lớn – Đi tìm mật thư. Phần 2, thi giáo lý, qua chương trình Đố Vui Giáo Lý vào buổi chiều và kết thúc với Thánh Lễ tạ ơn.
 
6g sáng, các em đã háo hức tập trung về nhà thờ Giáo xứ để chuẩn bị bước vào trò chơi lớn. 6g30 các em đến đông đủ tập trung phía trước nhà thờ, Cha sở Phêrô Nguyễn Văn Kính ra ban phúc lành cho các em và các em nhanh nhẹn lao vào trò chơi Đi Tìm Mật Thư.

Trò chơi Đi Tìm Mật Thư do Cha phó Phêrô Lê Nguyễn Hoàng Vũ đạo diễn. Trò chơi được chia ra 5 trạm cất dấu Mật Thư, các trạm ấy nằm chung quanh trạm chính là nhà thờ Giáo xứ và cách trạm chính chỗ xa nhất là 1.000m. Các em học sinh giáo lý được chia làm 5 đội, mỗi đội trên 40 em, có đầy đủ các Khối từ Căn Bản đến Vào Đời. Các em Vào Đời lớn nhất nên được phân công làm đội trưởng để hướng dẫn các em khối nhỏ hơn. Tuy không rành về mật thư, nhưng được các anh chị hướng dẫn, các em tiếp thu nhanh và lúc nào cũng hăng hái chạy trước các anh chị, làm các anh chị chạy theo bở hơi tai. Mỗi đội có 2 Giáo lý viên, 1 Soeur MTG và 1 Thầy ĐCV về nghỉ hè tham gia đồng hành cùng các em để chăm sóc cho các em. Thật đúng với tinh thần của ngày Tổng Kết là Yêu Thương và Đoàn Kết.

Sau một buổi sáng chơi mệt nhoài nhưng thích thú, các em được công bố thứ hạng và phát phần thưởng trò chơi ngay liền sau đó. Bữa trưa các em quây quần bên nhau theo từng đội và ăn trưa cùng nhau vui vẻ, sau đó các em chia sẻ với nhau phần thưởng trò chơi mà các em vừa nhận.

Buổi chiều, các em bước vào phần thi giáo lý cũng háo hức không kém. Phần thi Đố Vui Giáo Lý năm nay có phần khác hơn với mọi năm. Các năm trước kia thì mỗi lớp tuyển ra 5 học sinh xuất sắc nhất để lên thi, năm nay tất cả các em trong lớp đều lên thi hết. Mỗi Khối 2 lớp, lớp A thi với lớp B, đông người thêm ý, vậy mới đúng với tinh thần Đoàn Kết chứ.

Mỗi đội thi phải trải qua 20 câu hỏi được chia làm 3 vòng: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Phần thi giáo lý cũng thật là hào hứng, có đội tưởng đâu bỏ cuộc ngay từ vòng khởi động, nhưng sau đó đã tăng tốc lội ngược dòng và về đích thật ngoạn mục.

Kết thúc ngày Tổng Kết Giáo Lý là Thánh Lễ tạ ơn do Cha sở chủ tế và Cha phó đồng tế. Trong Thánh Lễ Cha sở khen ngợi các em đã sống đúng với tinh thần của ngày Tổng Kết là Yêu Thương và Đoàn Kết. Cha còn nhắn nhủ với các em rằng: món quà mà Thiên Chúa yêu thích nhất đó là việc ngoan ngoãn và chuyên cần học giáo lý của các em. Cuối Thánh Lễ các em Khối Vào Đời thay mặt cho tất cả học sinh giáo lý nói lên lời cảm tạ và tri ân đến Cha sở, Cha phó, quý Thầy, quý Soeur và các anh chị Giáo Lý Viên. Đồng thời các em hứa sẽ mang hành trang giáo lý mà các em đã học suốt 11 năm qua, kể từ lúc bắt đầu là Khối Đồng Cỏ và kết thúc là Khối Vào Đời, để sống với Tin Mừng là Nhân Chứng Giữa Đời Thường.

 


Tác giả bài viết: Gx. Gò Thị
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 35
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4253
  • Tháng hiện tại: 84538
  • Tổng lượt truy cập: 12228798