Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Gò thị mừng lễ bổn mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 15/08/2016 19:56
Ngày 15/8 lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, cũng là bổn mạng của Giáo xứ Gò Thị. Giáo xứ Gò Thị đã tổ chức thánh lễ trọng thể, tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã ban nhiều ơn phúc cho giáo xứ. Trước đó, vào ngày 13/8, giáo xứ đã tổ chức chương trình rước kiệu Đức Mẹ, dâng hoa kính Mẹ và Chầu Thánh Thể thật long trọng. 
 
Sáng Chúa Nhật, lúc 9g00, Thánh lễ Mừng Bổn Mạng được diễn ra, quy tụ quý cCha, quý thầy phó tế trong và ngoài giáo hạt Gò Thị, đông đảo giáo dân đã sốt sắng đến tham dự.
 
Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng Gò Thị đã nhắc lại cho cộng đoàn về Đức Maria, mẫu gương nhân đức tuyệt vời, người góp phần quan trọng trong công cuộc cứu độ của Đức Giêsu Kitô, một cuộc đời hi sinh thầm lặng. Thiên Chúa đã trả công bội hậu cho Mẹ, cất nhắc cả hồn xác Mẹ lên ngai tòa trên trời, làm Nữ Vương Thiên Đàng. Xin Chúa cho chúng ta biết noi gương Mẹ mỗi ngày, hi sinh như Mẹ, khiêm nhường như Mẹ, để sau này cũng được lên trời như Mẹ, trong ngày sau hết.
 
Bài hát Magnificat được nhắc đến như lời cầu nguyện tuyệt vời của Mẹ :
 
"Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,
  thần trí tôi hớn hở vui mừng
  vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.
   Phận nữ tỳ hèn mọn,
   Người đoái thương nhìn tới;
   từ nay, hết mọi đời
   sẽ khen tôi diễm phúc....
 
Cũng trong hôm nay, nhờ ơn Thiên Chúa, ơn Mẹ, nhờ sự nhiệt tâm của quý cha, quý huynh trưởng, đã có 37 em được rước Mình Thánh Chúa lần đầu, xin cho các em được nên mạnh mẽ, kiên trung, sống tốt lành, nên nhân chứng tốt lành cho Thiên Chúa.
 
Cuối Thánh lễ, đại diện quý chức việc có lời cảm ơn đến quý cha, đại diện các em rước lễ lần đầu cũng có lời cảm ơn chân thành đến quý Cha, quý huynh trưởng đã giúp các em có ngày hôm nay.
 
Xin Thiên Chúa và Đức Mẹ phù hộ cho Giáo xứ Gò Thị, Giáo phận Qui Nhơn, và cả Giáo hội hoàn vũ.

 
CLICK VÀO HÌNH HOẶC LINK DƯỚI ĐỂ XEM HÌNH ĐẦY ĐỦ


 

Giáo xứ Gò Thị Mừng Lễ Bổn Mạng / Google Photos
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 25
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 4943
  • Tháng hiện tại: 154085
  • Tổng lượt truy cập: 12130872