Trang mới   https://gpquinhon.org

Một ngày hồng ân

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/10/2014 19:56


Ngày 16 /10 /2014 thật là một ngày hồng ân cho Giáo xứ Gò Thị, ngày mà Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại thế vùng Bình Định Qui Nhơn chọn để cho các hội viên sau thời gian tìm hiểu bước vào giai đoạn huấn luyện chuyên biệt, gọi là tiến cấp.
 

      Từ sáng sớm, hồng ân Chúa đã đổ xuống bằng những cơn mưa không ngớt, tưởng chừng như thử thách lòng người có chùng bước hay không, nhưng những anh em trong nhóm Gò Thị vẫn hăng say lo chuẩn bị cho chương trình buổi chiều. Dường như trời cao đã hiểu thấu lòng người nên đến giờ bắt đầu chương trình thì trời đã tạnh hẳn tạo điều kiện để mọi người trong hiệp hội Mến Thánh Giá tại thế vùng Bình Định Qui Nhơn gồm nhóm Vĩnh Thạnh, Qui Nhơn, Gò Thị đến với nhau. Tất cả ba nhóm, cùng nhau chuẩn bị lắng nghe sự giáo huấn của cha sở Gò Thị. Sau bài giáo huấn của cha sở Gò Thị là bài nói chuyện của Cha Gioan Võ Đình Đệ nói về gương các tiền nhân quê hương Gò Thị đã chọn con đường thập giá, sống trên con đường thập giá và chết vì thập giá, đó là một bài học thật quí giá cho những ai bước vào con đường Mến Thánh Giá tại thế.

 Trong Thánh Lễ sau đó, một số hội viên được tiến cấp. Tổng số danh sách tiến cấp là 46 hội viên, trong đó nhóm Gò Thị 13 hội viên, Vĩnh Thạnh 10 hội viên, Qui Nhơn 23 hội viên. Thánh Lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Sau Thánh Lễ tất cả các nhóm cùng chụp hình lưu niệm và cùng nhau ngồi vào bàn dùng bữa cơm thân mật để rồi khi chia tay ai nấy cảm thấy rất vui như vừa đi dự hội về.



 

































































 

Tác giả bài viết: Gx Gò Thị
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91084
  • Tổng lượt truy cập: 12235344