Trang mới   https://gpquinhon.org

Nghi Thức Ra Mắt Xứ Đoàn Anrê Kim Thông Giáo Xứ Gò Thị

Đăng lúc: Thứ hai - 17/11/2014 19:03

Nghi Thức Ra Mắt Xứ Đoàn Anrê Kim Thông Giáo Xứ Gò Thị
 

Hôm nay là Chúa Nhật XXXIII Thường Niên, cũng là lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Thiếu Nhi Thánh Thể  giáo xứ Gò Thị tổ chức nghi thức ra mắt xứ đoàn Anrê Kim Thông, thuộc liên đoàn Người Chứng Thứ Nhất, Giáo phận Qui Nhơn. Xứ đoàn Anrê Kim Thông có tổng số 350 đoàn sinh, chia làm 3 ngành: Ấu Nhi 70 em, Thiếu Nhi 110 em và Nghĩa Sĩ 170 em, được sự hướng dẫn của Cha sở Phêrô Nguyễn Văn Kính và Cha Tuyên Uý Phêrô Lê Nguyễn Hoàng Vũ. Đây là vinh dự và niềm vui lớn lao của giáo xứ, đánh dấu bước phát triển mới của giáo xứ. Lễ ra mắt có sự tham dự của Cha Sở: Phêrô Nguyễn Văn Kính.Cha Tuyên Úy Liên Đoàn: Giuse Nguyễn Đức Minh, Cha Tuyên Úy Xứ Đoàn: Phêrô Lê Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch ban chấp hành Liên Đoàn: Antôn Dương Thành Thiêng., Ban Truyền Thông JB Lưu Hùng Vương. Cùng giáo dân khắp gần xa…


Đầu tiên là nghi thức làm phép cờ và khăn, cha Tuyên Úy xứ đoàn rảy nước thánh lên cờ và khăn, và trao cờ cho xứ đoàn trưởng. Sau đó nghi thức chào cờ diễn ra long trọng. Lá cờ là biểu trưng cho sức sống của Phong Trào và lý tưởng phục vụ Chúa Giêsu Thánh Thể.  Hãy cố gắng làm sáng ngời danh Chúa trong mọi sinh hoạt của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể.


Trong bài giảng lễ phần Phụng Vụ Lời Chúa, Cha Tuyên úy liên đoàn đã nhắc về tấm gương của các thánh tử đạo Việt Nam, cách riêng là các thánh tử đạo tại Giáo phận Qui Nhơn. Biết bao tấm gương kiên trung đã sẵn sàng đổ máu hi sinh để minh chứng Đức Tin, minh chứng cho đạo Chúa. Xin cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể luôn cố gắng sống xứng đáng, sẵn sàng phấn đấu hi sinh, làm chứng nhân cho Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Phần Phụng Vụ Thánh Thể  được cử hành trong sự sốt sắng của cộng đoàn.

Nguyện xin "Anh Cả Giêsu" , mẹ Maria và các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban muôn ơn lành trên tất cả mọi người. Amen.

 

Tác giả: BTT TNTT Qui Nhơn

Nguồn tin: Giáo xứ Gò Thị


















































 

Tác giả bài viết: Gx Gò Thị
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 5470
  • Tháng hiện tại: 117626
  • Tổng lượt truy cập: 12261886