Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ trạm năm Lòng Thương Xót tại giáo xứ Gò thị

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/05/2016 09:14
 
Hướng về Năm Thánh Lòng Chúa Thương xót của năm 2016, ĐGM Giáo Phận đã chỉ định 7 nhà thờ Giáo Hạt trong giáo phận được cử hành lễ Trạm để tín hữu tham dự hưởng Ơn Toàn xá năm Thánh.
 
Sáng Chúa Nhật 15.05.2016, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tại nhà thờ Giáo xứ Gò Thị thuộc Giáo Hạt Gò Thị, Đức Cha Matthêô Giám mục Giáo Phận đã về chủ sự Thánh Lễ và ban ơn toàn xá cho tín hữu tham dự thánh lễ.
 
Để chuần bị cho Thánh lễ, giờ học giáo lý của các em được đẩy lên sớm hơn 30 phút và kết thúc giờ học vào lúc 7h 30’ để các em chuẩn bị chào đón Đức Cha. Lúc này dòng người và xe của các giáo xứ bắt đầu đổ về nhà thờ Gò Thị. Khung cảnh nhà thờ Gò Thị trông thật tưng bừng náo nhiệt, cờ xí tung bay, người xe tấp nập. Các Giáo Xứ trong giáo hạt gồm: Tân Dinh, Tân Quán Vườn Vông, Công Chánh, Lục Lễ, Nam Bình, Vĩnh Thạnh và Gò Thị tề tựu về tham dự thánh lễ thật đông.
 
Đúng 8 giờ 15’, Đức Cha đến. Từng hồi chuông vang lên, đoàn trống nhịp nhàng vang lên chào đón. Các em Thiếu Nhi Thánh thể xếp thành hai hàng  chào từ trước cổng đến trong nhà thờ và bà con giáo dân đứng hai bên chào vị mục tử với một lòng kính yêu. Các em Thiếu Nhi Thánh Thể với đồng phục áo sơ mi trắng khăn quàng màu theo ngành trên vai tạo nên một khung cảnh đón rước thật long trọng rực rỡ. Đức Giám Mục Giáo Phận tiến vào nhà thờ vừa đi vừa chúc lành cho mọi người. Các em Thiêu Nhi Thánh thể cúi mình nhận phép lành Đức Cha với một thái độ cung kính nghiêm trang. Trong khi Ca đoàn hát: Cầu xin Chúa Thánh Thần: Thánh Thần khấn xin ngự đến, hồn con đang mong chờ Ngài…”
 
Đúng 8 giờ 30’ đoàn đồng tế gồm các cha trong hạt Gò Thị tiến vào nhà thờ cử hành thánh lễ. Đầu lễ Đức Cha nói lên ý nghĩa ngày lễ trạm năm Thánh Lòng Chúa thương xót để hưởng ơn Đại Xá của Năm Thánh. Trong bài giảng chia sẻ lời Chúa. Đức Cha cắt nghĩa ba bài đọc:
 
Bài đọc một sách Công vụ Tông đồ ( Cv 2,1-11)
 
Ngày lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần được sai đến để công khai thánh hóa Giáo hội. Chúa Thánh Thần trang bị và hướng dẫn Giáo hội bằng những hồng ân có phẩm trật và đặc sủng để đi mở mang nước trời. Giáo hội là Nước trời trên trái đất. Chúa Thánh Thần xuất hiện những hình lưỡi giống như lưỡi lửa đậu xuống từng người một. Và ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần, họ bắt đầu nói các thứ tiếng khác, tùy theo khả năng Thánh Thần ban cho và mỗi người đều hiêu được.
 
Bài đọc hai: Trích thư 1 Corinto 12,36-7.12-13)
 
Chúng ta đều đã chịu phép Rửa trong cùng một Thần Khí để trở nên một thân thể. Có nhiều đặc sủng khác nhau nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau nhưng chỉ có một Chúa…
 
Trong bài Phúc Âm (Ga20,19-23). Chúa hiện ra với các môn đệ và Chúa ban bình an cho các ông. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần: Anh em tha tội cho ai thì  tội người ấy được tha, anh em cầm giữ ai thì người ấy bị cầm lại. Đức Cha giải thích quyền tha tội Chúa ban cho Giáo hội qua các vị mục tử. Để được tha tội chúng ta phải đến với tòa cáo giải, các linh mục là những mục tử Chúa sai đến để tha tội cho chúng ta.
 
 Thánh Lễ kết thúc với phép lành Ơn Toàn xá bằng việc đọc kinh Tin Kính và kinh Lạy Cha. Sau Thánh lễ Đức Cha chụp hình lưu niệm với các linh mục đồng tế. Với các giáo dân của các giáo xứ và các sơ nhà tập Gò Thị. Mọi người ra về lòng đầy niềm vui tràn đầy Bảy Ơn Đức Chúa Thánh Thần.

 
 

Lễ trạm năm lòng thương xót tại gò thị

 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 29
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 2015
  • Tháng hiện tại: 157822
  • Tổng lượt truy cập: 12134609