Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Hạt Bồng Sơn: Lễ trạm Năm Thánh

Đăng lúc: Thứ hai - 05/09/2016 19:14


 
Chúa nhật XXIII Thường niên nhằm ngày 04 – 9 – 2016 , Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã về Nhà thờ Giáo xứ Phù Mỹ để cùng với các linh mục và bà con giáo dân trong Hạt Bồng Sơn cử hành Lễ TRẠM Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

       Tuy chương trình Lễ sẽ bắt đầu lúc 09 giờ, nhưng 07 giờ đã có những giáo dân rất xa ( cách Phù Mỹ hơn 60 km ) là Họ Nghĩa Điền của Giáo xứ Gia Chiểu đã có mặt với niềm vui vì được về dự Năm Thánh và cũng vui vì đã tìm ra nhà thờ Phù Mỹ ! Rồi kế đến là một xe 16 chỗ Họ An Lão      ( cách Phù Mỹ 60 km ) của giáo xứ Đại Bình cũng có mặt. Nào xe 02 bánh , nào xe hợp đồng của các giáo xứ khác ( gồm 06 giáo xứ và 02 giáo họ biệt lập ) cùng nhau tụ về nhà thờ Phù Mỹ để cử hành nghi thức thống hối và dâng thánh lễ .

       Lúc 08 giờ 45, Đức Giám mục bước vào khuôn viên nhà thờ Phù Mỹ trong tiếng chuông hân hoan và tiếng kèn rộn rã chào mừng của đội kèn giáo xứ Đại Bình. Ngài vào nhà thờ viếng Chúa và cầu nguyện cho giáo hạt Bồng Sơn, một giáo hạt lâu đời và thịnh vượng nhưng vì thời thế nay chỉ còn là giáo hạt tái truyền giáo…

       Lúc 09 giờ, bắt đầu khai mạc nghi thức thống hối cộng đồng và xét mình xưng tội. Bà con giáo dân có mặt sốt sắng xét mình và xưng tội để lãnh nhận ơn toàn xá. Tuy ban tổ chức đã bố trí 11 tòa giải tội , nhưng cũng phải mất đúng 01 tiếng đồng hồ mới xong. Sau đó, trong bầu khí hân hoan và trang nghiêm, thánh lễ đồng tế do Đức Giám mục chủ tế, cùng với cha Tổng Đại diện và các cha trong Hạt Bồng Sơn .

       Cuối thánh lễ là phép lành toàn xá Năm Thánh Lòng Chúa Thương đã được Đức Giám mục Giáo phận long trọng trao ban… Mọi người ra về trong niềm vui phấn khởi tuy trời đã 11 giờ 30 trưa …



 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3907
  • Tháng hiện tại: 112114
  • Tổng lượt truy cập: 12256374