Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáng Sinh Trên Giáo Xứ Tân Dinh

Đăng lúc: Thứ ba - 29/12/2015 08:23
GIÁNG SINH TRÊN XỨ ĐẠO TÂN DINH
 
Hòa chung với không khí toàn thể Giáo hội đón mừng Ngôi Hai Thiên Chúa, Giáo xứ Tân Dinh cũng đã góp một phần nhỏ bé của mình vào niềm hân hoan của Hội Thánh.

Đêm canh thức diễn ra thật nghiêm trang và đầy ý nghĩa vào lúc 20h ngày 24 tháng 12 với chủ đề: “Thiên Chúa – Người cha nhân hậu” và sự tham dự của giáo dân cũng như rất nhiều lương dân. Các vở kịch, các bài múa được tập dợt từ trước đã diễn ra trong khung cảnh toàn dân Chúa đón chờ Ngài trong cái không khí se se lạnh.

Sau lời khai mạc của Cha sở Phê rô, lần lượt các hoạt cảnh tái hiện chủ đề cũng như sự ra đời của Ngôi Hai Thiên Chúa được diễn ra.

Phần một là vở kịch “Người cha nhân hậu”, người Cha đó chính là Thiên Chúa của chúng ta, Ngài không chỉ yêu thương nhân loại vô bờ bến mà Ngài còn gìn giữ tất cả chúng ta, sẵn sàng dang rộng vòng tay chào đón những đứa con lầm đường lạc lối quay trở về với Chúa.

Phần hai: “Sáng tạo – Sa ngã” với hoạt vũ Muôn tạo vật ơi. Chính Thiên Chúa đã tạo dựng và yêu thương con người chúng ta, nhưng vì một phút yếu lòng tin mà tổ tông loài người đã nghe lời dụ dỗ của Satan mà phản bội lại Thiên Chúa. Nhưng không vì thế mà Thiên Chúa không quan tâm đến nhân loại, Ngài đã hứa ban Đấng Cứu Thế để cứu chuộc loài người.
Phần ba là hoạt vụ Trông đợi – nhân loại đã chịu nhiều đau khổ và nhận ra được tình yêu thương của Thiên Chúa là vô tận, chính vì thế loài người đã trông đợi ơn cứu độ của Chúa.

Phần bốn là Truyền tin cùng với hoạt vũ “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, chính nhờ hai tiếng xin vâng khi xưa của Đức Maria, một trang sử mới mở ra với nhân loại, Ngôi Hai Thiên Chúa đã từ bỏ ngai vàng trở nên người phàm nơi cung lòng trinh nữ Maria.
Phần năm là hoạt cảnh “Chúa sinh ra đời” trong cảnh cơ hàn và giá lạnh, Ngài sinh ra nơi máng cỏ, lấy hơi thở bò lừa mà sưởi ấm, vì yêu thương nhân loại, Ngài đã chấp nhận hi sinh, nhận lấy chén đắng để chuộc tội lỗi nhân loại.

Kết thúc đêm canh thức là những vũ khúc mừng Chúa giáng sinh của các bạn giới trẻ trong giáo xứ, những câu hát, những điệu nhảy như làm ấm thêm hang lừa đơn sơ và hơn hết đã làm ấm lòng tất cả mọi người chúng ta trong niềm hân hoan mừng Chúa đến. Thánh lễ đêm được diễn ra sau đó với sự tham dự sốt sắng của bà con giáo dân cũng như niềm vui Chúa đã giáng trần. Sau cùng, với những phần quà cho các em thiếu nhi (không phân biệt tôn giáo) đã thêm niềm vui và ý nghĩa cho ngày Con Chúa Giáng Trần. Xin Chúa Hài Nhi Giêsu luôn mãi là Đấng Emmanuel cho Giáo Xứ Tân Dinh chúng con.

 

























































 
Tác giả bài viết: gx Tân Dinh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 23
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 157127
  • Tổng lượt truy cập: 12133914