Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Xứ Vĩnh Thạnh Khai Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Chủ nhật - 03/05/2015 05:28
 Giáo Xứ Vĩnh Thạnh Khai Mạc Tháng Hoa Dâng Kính Đức Mẹ
Tháng 5/2015
 
Tháng hoa mẹ lại về, trong tâm tình tạ ơn, tôn vinh và yêu mến Mẹ Maria, Cha Chánh xứ Fx.Phan Văn Mạnh cùng toàn thể ông bà, anh chị em giáo dân và các em thiếu nhi Giáo xứ Vĩnh Thạnh  tổ chức  buổi dâng hoa  khai mạc tháng hoa cách long trọng vào lúc 17h00 thứ sáu ngày 1/05/2015 tại hang đá Đức Mẹ. Đây là lần đầu tiên khai mạc tháng hoa Mẹ từ ngày lên Giáo xứ .
 
Tháng 5 tháng hoa kính Đức Mẹ, dâng hoa đây là một việc làm đạo đức mà người Kitô hữu thường làm trong tháng hoa nầy để kính dâng cho Đức mẹ. Các em thiếu nhi dù trong mùa thi học kỳ thật vất vã  nhưng rất tích cực hăng say đi tập luyện bằng tất cả tấm lòng yêu mến, hy sinh để kính dâng lên Mẹ đóa hoa  tươi thắm nồng.
 
Trong tâm tình yêu mến hân hoan tôn kính Mẹ Maria, Toàn thể giáo dân cùng qui tụ đông đảo, Cha Chánh xứ chủ sự dâng thánh lễ  tạ ơn  tại hang đá Đức Mẹ, sau thánh lễ các em thiếu nhi dâng lên mẹ những điệu múa nhịp nhàng đơn sơ cùng những đóa hoa  tươi rực rỡ sắc màu như thể hiện lòng tôn kính, mến yêu  của cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ.
 
Ước mong mỗi người chúng ta hãy ngước trông lên mẹ mỗi ngày để thêm yêu mến và cậy trông mẹ, noi gương tín thác và vâng phục, lắng nghe và thi hành Lời Chúa,  chu toàn thánh ý Chúa như Mẹ trong cuộc hành trình đức tin nơi trần thế để ngày sau cùng Mẹ hưởng phúc vinh trên trời.
 
Buổi dâng hoa được khép lại vào lúc 18h00. Mọi người cùng nhau ra về trong niềm vui hân hoan như cảm nhận được tình Mẹ yêu thương dạt dào, và nguyện xin mẹ mãi mãi là ngọn hải đăng dẫn lối chúng con đi trên đời. Xin cho từng người trong giáo xứ trở thành đóa hoa tươi thắm của lời cầu nguyện, của tràng hạt Mân Côi, việc làm lành thánh, của đời sống bác ái yêu thương để kính dâng lên Mẹ mỗi ngày. Cầu xin Mẹ bầu cử chở che, giữ gìn  Giáo xứ, từng gia đình và mỗi người được bình an, hạnh phúc.
 

 








 
Tác giả bài viết: Cđ Vĩnh Thạnh.
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 112319
  • Tổng lượt truy cập: 12256579