Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Tân Quán hành hương Đức Mẹ núi Qui Hòa

Đăng lúc: Thứ ba - 25/04/2017 00:03
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ NÚI QUI HÒA GX TÂN QUÁN
 
Hằng năm vào Chúa nhật thứ hai Phục sinh : KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT, cũng là bổn mạng của Giáo lý viên Giáo xứ Tân Quán. Với mục đích gia tăng lòng sùng kính vào tình yêu của Mẹ và nhằm cổ võ việc lần hạt Mân Côi và Kính lòng Chúa thương xót. Cha sở Giuse Nguyễn Đức Minh đã tổ chức cuộc hành hương Đức Mẹ núi Qui Hòa, số người tham gia vượt số ghế của một xe lớn và khoảng 10 xe máy. Thành phần tham gia chuyến hành hương lần này phần lớn là các anh chị, các em giáo lý và giáo dân trong giáo xứ, thế nhưng cũng không ít bà con tín hữu từ những giáo xứ khác cũng tham gia cuộc hành hương này. Chịu trách nhiệm chính chuyến đi là Cha sở và một số chức việc trong giáo xứ.

Sau Thánh lễ 5 giờ sáng ngày 23/4/2017. Đúng 6 giờ 30 đã có khá đông người  tụ tập trước sân nhà thờ, riêng các anh chị và các em trong giáo lý viên đã chuẩn bị từ những ngày trước. Đúng 7 giờ, xe bắt đầu lăn bánh trong lời chúc lành của bà con giáo dân ở lại. Xe lớn và các xe máy nối tiếp nhau hướng về núi Đức Mẹ trong lời hát và lời kinh râm ran của những người hành hương suốt đoạn đường dài hơn 20 km. Tạ ơn Chúa, hôm nay  trời quang mây tạnh, khí hậu khá mát mẻ. Như dấu chỉ Mẹ giang tay chúc lành mọi người, đoàn xe đến dưới chân Mẹ lúc 8 giờ.

Cuộc viếng thăm Mẹ núi Qui hòa qua 14 chặng đàng Thánh Giá bắt đầu: Từng bậc thang bước lên như một đóa hoa dâng lên Mẹ, mỗi chặng đàng Thánh giá xuất hiện làm cả đoàn (trên 100 người) cảm thấy vui hơn vì đoạn đường gặp Mẹ đang được rút ngắn dần. Mồ hôi nhễ nhại, mặc dầu nắng hè tháng 4 chưa gay gắt lắm. Tưởng chừng một số giáo dân và anh chị giáo lý viên chùng bước chân, nhưng tất cả đều động viên nhau, sát cánh bên nhau từng bước tiến hướng về núi, nơi ấy Mẹ đang đứng chờ và đồi Thánh Giá Chúa Giêsu đã chịu chết vì chúng ta. Chinh phục hết chặng đàng thứ 13, cả đoàn vui sướng khi nhìn thấy hình bóng Mẹ, mọi mệt nhọc dường như tan biến mất.

Sau gần 1 giờ leo núi, nghỉ mệt và thở. Đoàn hành hương tập trung trên đồi cao nhất trước linh tượng Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thập Giá, còn gọi là đồi Thánh Giá. Đúng 9 giờ 30, Cha sở Giuse bắt đầu bằng nghi thức : Kính Lòng Chúa Thương Xót thông qua chuỗi Lòng Thương Xót. Với phong cách trầm trầm từ từ như bản tính vốn có, cha Giuse giảng về ý nghĩa việc hành hương, trong đó Cha đã nói rõ về Lòng Chúa Thương Xót. Kết thúc cả đoàn dâng lên Chúa với bài Lòng Thương Xót Chúa 4 của Nguyễn Chánh.

Đoàn tiếp tục xuống lại đồi nơi mẹ đứng. Sau giây phút ngắm nhìn Mẹ, đoàn cùng nhau đứng dưới chân Mẹ giữa ánh nắng của núi rừng, dâng lên Mẹ tràng hoa Mân Côi với 50 kinh Kính mừng cùng với bài hát Thánh ca chan hòa tình yêu Mẹ.

Kết thúc buổi cầu nguyện, tất cả cùng dâng lên Mẹ tâm tình mến yêu qua khúc hát : XIN VÂNG. Tâm tình đó được kéo dài qua những phút giây lắng đọng của Cha sở Giuse. Cha đã Ban Phép Lành cầu chúc mọi người tràn đầy hồng ân Chúa và Mẹ trước khi xuống núi.

Sau cuộc hành hương, đoàn tiếp tục tham quan các danh lam thắng cảnh trong Qui hòa và nơi Eo Gió khu nhơn Hội.
Cuộc hành hương kết thúc trong niềm vui, trong ân sủng và trong bình an của Thiên Chúa là đấng giàu Lòng Thương xót.
 


 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Quán
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 1744
  • Tháng hiện tại: 113900
  • Tổng lượt truy cập: 12258160