Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Vĩnh Thạnh chầu lượt

Đăng lúc: Thứ tư - 22/07/2015 05:08
Chúa nhật XVI Thường niên, Giáo xứ Vĩnh Thạnh được vinh dự Chầu Thánh-Thể thay cho Giáo phận Qui nhơn.

Để chuẩn bị cho giáo dân ý thức lãnh nhận trọng trách Giáo phận ủy thác, và để mọi người được kín múc nguồn ân thiêng từ Thánh Thể, Cha xứ đã tổ chức buổi họp Ban Hành Giáo cùng lên chương trình chầu lượt, chuẩn bị rõ ràng cụ thể từ  đầu tháng  (ngày 1 – 19 / 07 – 2015). Cha đã gợi ý, giải thích  ý nghĩa và trách nhiệm của mỗi kitô hữu  trong việc chầu lượt thay cho Giáo phận mình, đồng thời ban Bí Tích Giải Tội cho các giới chuẩn bị tâm hồn. Chủ đề cầu nguyện lấy ý tưởng Tin Mừng Chúa Nhật 16 Thường niên “Đức Kitô Người mục tử Nhân lành”. Thông qua Bí Tích Thánh Thể, toàn thể Giáo xứ được chiêm ngắm mẫu gương mục tử của Đức Kitô đầy nhân hậu. 

Toàn giáo xứ trong hân hoan như một ngày hội lớn, sáng Chúa nhật 16 thường niên, vào lúc 6h00 sau thánh lễ, Cha xứ đặt Mình Thánh Chúa để toàn Giáo xứ tôn thờ. Sau đó  kiệu Mình Thánh Chúa cung nghinh xung quanh sân nhà thờ, thứ tự đoàn rước: Chủ Tế cung nghinh Mình Thánh Chúa, hương lửa, đèn hầu, lọng, Qúi Soeurs, Thầy, Các em dự tu (nam nữ), Ca đoàn, Giáo dân, cuối cùng Quí  chức trong tâm tình nghiêm trang sốt sắng.

Đoàn rước tiến vào nhà thờ, chương trình chầu lượt tiếp tục cầu nguyện tâm sự, thưa chuyện với Chúa và tôn vinh Thánh Thể, người đại diện suy niệm lời chúa, cầu cho Giáo hội toàn cầu, Giáo phận và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận, Giáo xứ.


Giờ chầu lượt được cử hành trang nghiêm, sốt sắng đông đảo giáo dân tham dự và kết thúc vào lúc 7h00. Cha xứ chủ sự bế mạc kết thúc giờ chầu, mọi người ra về trong tin yêu, xác tín có Chúa luôn đồng hành trên hành trình truyền giáo nầy.

Nguyện xin tình yêu Thánh Thể hoạt động mãnh liệt trong mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận.  Xin cho mỗi Kitô hữu biết lắng nghe người Mục tử của mình, yêu thương đoàn kết, vững bước đức tin, chung tay xây dựng Giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn, trở thành chứng nhân Nước trời giữa lòng Giáo hội hôm nay.
 
 










 




 
Tác giả bài viết: Gx Vĩnh Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6034
  • Tháng hiện tại: 155176
  • Tổng lượt truy cập: 12131963