Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Giáng Sinh tại Tân Quán

Đăng lúc: Thứ hai - 26/12/2016 18:31
ĐÊM GIÁNG SINH 24/12/2016
GIÁO XỨ TÂN QUÁN

                     

Hòa chung niềm vui mừng Chúa giáng sinh với Giáo hội hoàn vũ. Trong niềm hân hoan đại lễ con Thiên Chúa xuống thế làm người, đêm hôm nay : 24/12/2016. Mặc dầu cơn lũ lịch sử vừa qua đã làm tắc nghẽn đường giao thông chính cùng với nổi sợ hải khi nước dâng ngập cả giáo xứ, nhưng các ngõ đường, không phân biệt tôn giáo, lứa tuổi, nghề nghiệp. Ngay từ chiều tối, từng dòng người lũ lượt tiến về khu vực nhà thờ giáo xứ Tân Quán để hòa cùng niềm vui của đêm Noel : Mừng con Thiên Chúa giáng trần.

Vào lúc 19g30. Cha sở Giuse Nguyễn Đức Minh đã khai mạc đên canh thức cầu nguyện cho năm YÊU THƯƠNG VÀ PHỤC VỤ. Rất đông các em thiếu nhi Thánh Thể trong đồng phục chỉnh tề, cùng phụ huynh và các em nhỏ, bà con giáo dân ngồi chật kín trước sân nhà thờ để tham dự và xem các em thiếu nhi thánh thể, các anh chị giáo lý viên diễn nguyện đêm canh thức gồm các bài múa, hát , kịch, hoạt cảnh tái hiện ngày Chúa giáng sinh được chuẩn bị công phu và hoành tráng.

Giờ canh thức đã đưa lòng người lắng sâu vào mầu nhiệm của Thiên Chúa qua trích đoạn cải lương được dàn dựng hấp dẫn.
         
Đúng 9g00. Bước vào Thánh lễ, Cha sở chia sẻ với mọi người : Trong suốt mùa Vọng, mọi người đã chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa. Đêm nay là đêm cực thánh, hãy dâng lên Chúa những lời tạ ơn, vì tình thương của Chúa dành cho mỗi người. Con Thiên Chúa làm người, để con người chúng ta trở nên con cái Chúa. Niềm vui và vinh dự này, mỗi người hãy sống xứng đáng ơn gọi làm con cái Chúa.
         
Qua bài giảng, cha sở chia sẻ : Lễ giáng sinh là lễ của bình an. Chúa xuống ban bình an cho nhân loại, một vị Thiên Chúa quyền uy. Ngài không chỉ xuông thế làm người mà còn làm tất cả. Hài nhi Giê su được sinh ra trong cảnh khó nghèo để chúng ta được giàu có trong ân sủng. Chúa đến để chúng ta chiến thắng tội lỗi, để chúng ta có Chúa là tình yêu ngự trị trong tâm hồn. Chúng ta hãy đến cầu nguyện không phải đêm nay mà hằng ngày để có Chúa là có bình an trong tâm hồn.
         
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha sở đã cám ơn tất cả mọi người, các đoàn thể. . . đã góp công sức để Thánh lễ thành công tốt đẹp và chúc toàn thể cộng đoàn một đêm giáng sinh an lành, hạnh phúc.
         
Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau hát bài Hang Belem của cố nhạc sư Hải Linh để vinh danh Ngôi Hai giáng trần đêm bình an cho người thiện tâm và tất cả cùng nhau ra về với lòng ngập tràn niềm vui trong mầu nhiệm Nhập Thể, Ngôi Hai xuống thế làm người, đem bình an cho con người.
         
Đêm giáng sinh qua đi nhưng không thể khép lại vì mọi người vẫn muốn ở lại mãi nơi đây để hưởng trọn vẹn niềm vui trong tình yêu của Chúa Hài đồng.
                                                                     
















 
 
Tác giả bài viết: GX Tân Quán
Từ khóa:

Tân Quán, Giáng sinh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93959
  • Tổng lượt truy cập: 12238219