Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Thánh Stêphanô Thể tại Vĩnh Thạnh

Đăng lúc: Thứ hai - 16/11/2015 09:25
 
Hằng năm vào ngày 14 tháng 11, Tại Đền Thánh Vĩnh Thạnh, Giáo Phận Qui Nhơn tổ chức trọng thể lễ Thánh Stêphanô Thể, thánh tử đạo của Giáo Phận. Vì thế  trong tuần qua, Cha Xứ đã tích cực kêu gọi giáo dân và họp các ban nghành cùng nhau hoạch định chương trình cho việc tổ chức buổi lễ sắp tới.

Trước đó một tuần Cha Xứ nhắc nhở giáo dân làm tuần kính Thánh Stêphanô, sau thánh lễ hằng ngày tất cả các em thiếu nhi, giáo dân ra trước tượng đài đọc kinh thánh Stêphanô thật sốt sắng. Những ngày áp lễ cả Giáo Xứ như bừng sáng, rộn ràng, hân hoan.

Sáng ngày 14 – 11 – 2015,  vào lúc 8h15  trời đổ mưa, toàn thể giáo dân Vĩnh Thạnh cùng Cha Xứ hân hoan đón Đức Cha, Qúi Cha, Qúi Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Thánh Phaolô, Dòng Phan Sinh, Dòng Nữ Tì Chúa Giêsu Tình Thương, Qúi Thầy, Qúi Chủng Sinh về dự lễ giỗ. 

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 9h00. Đoàn rước khởi sự tại nhà xứ. Đức Cha và Quí  Đồng tế tiến vào Đền Thánh lần lượt đến trước tượng đài thắp nén hương dâng kính vị Thánh Tử đạo của Giáo Phận mình thật sốt sắng, trang nghiêm.

Trong bài giảng Đức Cha Matthêô nhấn mạnh cách Tử đạo của Đức Giám Mục Stêphanô làm mẫu gương cho các Linh mục và tất cả mọi Kitô hữu chúng ta noi theo từng ngày trong cuộc sống. Tử vì đạo không hẳn chỉ bị bách hại, gươm đao, đòn vọt như ngày xưa mà còn là sống tử đạo trong việc chịu đựng  mọi thử thách, từ bỏ cái tôi của mình hằng ngày trong cuộc sống. Tử đạo liên lỉ, đó chính là hạt lúa mì gieo vào lòng đất phải mục nát đi mới sinh nhiều bông hạt. Chúng ta cần gia tăng ý thức và tiếp tục nỗ lực trong sứ vụ truyền giáo, đó chính là theo dấu chân Thánh Tử đạo Stêphanô đã để lại cho con cái của Ngài. 

Lạy Thánh Giám Mục Stêphanô, xin phù hộ cho Giáo Phận và Giáo Xứ chúng con. Amen.
 

 






























 
Tác giả bài viết: Cđ Vĩnh Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2828
  • Tháng hiện tại: 83030
  • Tổng lượt truy cập: 12227290