Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ hội Xuân tại Tân Quán

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/02/2017 20:44
LỄ HỘI XUÂN ĐINH DẬU 2017 GIÁO XỨ TÂN QUÁN
 
Mở đầu lễ hội xuân Đinh Dậu, cha sở Giuse đã gởi lời chào đến Hội Đồng Giáo xứ, quý khách và toàn thể vận động viên :

            Tết là để nghỉ ngơi, trở về với gia đình và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất. Trong niềm vui họp mặt quê hương và đặc biệt năm 2017 với chủ đề : YÊU THƯƠNG VÀ PHỤC VỤ.  GX Tân Quán tổ chức Hội Xuân không ngoài mục đích quy tụ mọi thành phần trong gia đình giáo xứ và các xứ lân cận.

Đi hội Xuân là thú vui và là nét đẹp văn hóa của cha ông từ ngàn xưa. Có những lễ hội để tưởng nhớ cội nguồn, những lễ hội để cầu chúc may mắn. Đối với Giáo xứ Tân Quán, hội xuân năm nay không những ôn lại nét đẹp văn hóa của cha ông từ ngàn xưa mà còn tạo không khí vui tươi ngày tết sau những đợt lũ lụt tàn phá hầu hết mọi con đường ở thôn Quãng vân, xã Phước thuận. Mặc dầu là một giáo xứ nhỏ bé mới thành lập, nhưng cha sở Tân Quán đã tổ chức nhiều trò chơi cho người dân trong dịp tết 2017.
           
 Vào lúc 13 giờ mùng bốn tết, cha sở cùng các ban ngành tiến hành tổ chức trò chơi này để tránh nam thanh niên, trẻ em sa vào những chầu rượu, hay ra hàng quán, tránh những mâu thuẫn có thể xảy ra trong dịp tết nên nhiều trò chơi đã được phục vụ như: Đua ghe, bịt mắt bắt heo, đập ấm, đi cầu khỉ, quay xổ số, chương trình văn nghệ...

            Chương trình vui xuân có những trò chơi đòi hỏi người chơi phải phản ứng nhanh tay lẹ mắt và có kỹ thuật mới về đích sớm  như trò chơi đua ghe. . .
            Đến 17 giờ 30 phút, đây là trò chơi trung tâm thu hút hàng nghìn người. Đó là chương trình sổ số vui xuân được bắt đầu với những điệu múa, lời ca từ những em thiếu nhi thánh thể từ Giáo xứ Vòm Vong, Phước hưng, Giáo họ Diêm điền và giáo họ Tân Quán thuộc Giáo xứ Tân quán được xen lẫn với những con số từ giải khuyến khích đến giải đặc biệt 1382 là một chiếc xe máy. Cuộc vui kết thúc lúc 20 giờ và mọi người ra về trong sự vui vẽ và hạnh phúc.
Một bạn trẻ  thuộc giáo xứ Vòm Vong, xã Phước Hưng, đến Giáo xứ Tân Quán tham dự và chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng em được thưởng thức, chơi các trò chơi trong dịp Tết và rất lành mạnh. Trò chơi hội tụ hầu hết là cây nhà lá vườn nhưng rất hoành tráng và sôi động. Đặc biệt là chương trình sổ số vui xuân xen lẫn những tiết mục văn nghệ ca, múa, nhạc thật đặc sắc và các trò chơi dân gian rất vui... Tại đây, chúng em cũng được gặp gỡ bạn bè, trao đổi và chúc Tết mọi người....

            Giáo xứ Tân quán chúng con tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài tuôn đổ suốt một năm qua và đặc biệt hội xuân vừa qua thành công tốt đẹp. Xin Chúa tiếp tục thi ân giáng phúc trong năm mới Đinh Dậu cho chúng con luôn được bình an và luôn sống trong niềm vui Chúa ban tặng.

 














 
 
 
Từ khóa:

Tân Quán, hội xuân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 156692
  • Tổng lượt truy cập: 12133479