Trang mới   https://gpquinhon.org

Sa mạc huấn luyện huynh trưởng tại Gò Thị

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 05:36
Chúa Nhật V Mùa Chay, xứ đoàn Anrê Kim Thông đã tổ chức khóa sa mạc huấn luyện cho các huynh trưởng, dự trưởng và các đoàn sinh thuộc đội kiểu mẫu của xứ đoàn.

Sau Thánh Lễ 2, các sa mạc sinh tập họp theo đội của mình. Bắt đầu bước vào Sa mạc, các sa mạc sinh đã qua bài kiểm tra thắt nút dây. Các đội Phêrô, Giacôbê và Gioan theo đội hình một hàng dọc tiến vào Gò Mả Thánh với lòng háo hức phấn khởi.

Tiếp sau phần ăn sáng, các sa mạc sinh tập họp để chuẩn bị phần chào cờ, khai mạc. Cha Sở và Cha Tuyên Úy cùng các trưởng trong ban điều hành tiến ra chào cờ, sau đó Cha Sở ban huấn từ khai mạc. 

10g50, các sa mạc sinh bước vào bài khóa 1: Ơn gọi và sứ mạng của huynh trưởng, do Cha Sở phụ trách. Tiếp đến các đội dựng lều và ăn trưa trong tinh thần đồng đội.

Đầu giờ chiều, ban điều hành bắt đầu thăm trại và chấm điểm kỹ thuật lều trại. 

13g30, các sa mạc sinh bước vào bài khóa 2: Đức tính cần thiết và đời sống đạo của huynh trưởng, do Cha Tuyên Úy Liên Đoàn Giuse Nguyễn Đức Minh chia sẻ. 14g30, bài khóa 3: Luật và lời hứa thiếu nhi thánh thể, do trưởng Phêrô Bá Thạch phụ trách. Bài khóa 4: Hướng dẫn Giờ Thánh Thể, do sa mạc trưởng Phaolô Ngọc Thạnh phụ trách.

Các bài khóa kết thúc, các đội bắt đầu phần thi nấu ăn, với những món ăn của quê hương tuy đơn giản nhưng đậm tình anh em.

Đêm Lửa Thiêng Thánh Thể diễn ra trong bầu khí sốt sắng và nghiêm trang với những tiết mục của 3 đội đã thể hiện theo chủ đề của Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót. Kết thúc đêm Lửa Thiêng là câu chuyện tàn lửa với những tâm tình cảm tạ, biết ơn và cảm ơn sâu sắc.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành và ban nhiều ơn lành cho mỗi sa mạc sinh chúng ta. Amen.

 






































Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 18
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7225
  • Tháng hiện tại: 86488
  • Tổng lượt truy cập: 12063275