Trang mới   https://gpquinhon.org

Xứ đoàn Anrê Kim Thông (Gò Thị) mừng kỷ niệm 2 năm thành lập

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/11/2016 19:57
Xứ đoàn Anrê Kim Thông Giáo xứ Gò Thị mừng kỷ niệm 2 năm thành lập Xứ đoàn

Trong niềm vui chung với toàn thể Giáo hội mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Xứ Đoàn Anrê Kim Thông Gx Gò Thị, đã tổ Thánh Lễ Bổn mạng và kỷ niệm 2 năm ngày ra mắt Xứ đoàn cách long trọng và sốt sắng vào lúc 7g00 sáng Chúa Nhật 33 Thường Niên.

 Mở đầu là nghi thức chào cờ, tiếp đến là bài báo cáo tình hình 2 năm hoạt động của Xứ đoàn do Xứ đoàn trưởng trình bày. Trong buổi lễ kỉ niệm hôm nay còn có sự hiện diện của Liên đoàn trưởng, anh đã gửi lời chúc mừng đến Xứ đoàn. Sau huấn từ của Cha Sở là nghi thức dâng hoa thiêng, những đóa hoa thiêng này là những nỗ lực hi sinh của đoàn sinh và huynh trưởng trong thời gian phát động chiến dịch hoa thiêng của Xứ đoàn.

 Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm nhưng cũng tràn ngập cảm xúc vì mỗi Đoàn sinh và cộng đoàn đều nhận thấy tình thương của Thiên Chúa đang đổ đầy và hằng quan phòng đến Xứ đoàn cách đặc biệt, tham dự thánh lễ có sự hiện diện của Cha Tuyên úy Liên Đoàn Giuse Nguyễn Đức Minh, sau bài giảng là nghi thức trao chứng chỉ khả năng cho 4 huynh trưởng đã qua sa mạc huấn luyện trong mùa hè do liên đoàn tổ chức, tiếp đến các huynh trưởng tiến lên để nhắc lại lời tuyên hứa hằng năm là tích cực tham gia công tác tông đồ, giảng dạy giáo lý nơi giáo xứ.

 Nhớ lại hai năm trước, không phải ngẫu nhiên mà Xứ đoàn Anrê Kim Thông chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng, nhưng chính vì cuộc đời và  tinh thần của Các Thánh Tử Đạo VN là lý tưởng và là khát vọng sống của mỗi đoàn sinh khi khoác trên mình chiếc khăn của Phong Trào. Quả thế, Xứ đoàn Anrê Kim Thông xét về thời gian và mức độ hoạt động thì quả là hết sức khiêm tốn, đã và đang vẫn là nền tảng cho mọi hoạt động của Xứ đoàn. Tình yêu giữa mỗi đoàn sinh với nhau, với Cộng đoàn, với Hội Thánh và nhất là đối với Chúa Giêsu Thánh Thể đang là mục tiêu để mỗi Đoàn sinh hướng tới.

 Qua Thánh lễ Bổn mạng, Cha Tuyên Úy LĐ đã lưu ý về trách nhiệm và sứ mạng của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và nhất là của cá nhân mỗi thành viên không còn mang tính cách riêng rẽ, độc lập nhưng phải dựa trên nền tảng thống nhất của toàn Giáo hội. Ý nghĩa đó, Xứ đoàn Anrê Kim Thông.

 Cũng vậy, mỗi thành viên của Xứ đoàn dù là nhỏ nhất nhưng khi khoác trên mình chiếc khăn với ý thức và trách nhiệm thực thi 4 Tôn chỉ của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể là: Cầu nguyện, Rước Lễ, Hy sinh và Làm tông đồ…thì cho dù đó là những cử chỉ, những hành động tầm thường cũng sẽ tròn đầy trước mặt Chúa.

 Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam quan thầy của Xứ đoàn, bầu cử cùng Chúa cho mỗi thành viên của Xứ đoàn luôn thăng tiến.

 BTT Liên Đoàn
 




















































 

Tác giả bài viết: BTT Liên Đoàn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Hôm nay: 1993
  • Tháng hiện tại: 95417
  • Tổng lượt truy cập: 12239677