Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Kiên Ngãi tạ ơn Đức Mẹ cuối tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ tư - 10/06/2015 23:26
Việc đọc kinh liên gia trong tháng kính Thánh Giuse tuy mới khởi sự, nhưng đã dần trở thành thói quen nơi Giáo xứ Kiên Ngãi. Vì thế, với lời kêu gọi của cha sở Matthêô Nguyễn Ngọc Vũ trong việc đọc kinh liên gia của Tháng Đức Mẹ – Tháng Hoa này, như thể là để mọi người đến chia sẻ với nhau những ưu tư của gia đình và mang bình an của Chúa đến cho nhau. Chính vì thế mà tất cả các gia đình nơi Giáo xứ Kiên Ngãi ai ai cũng mở tung cánh cửa lòng để đón rước Mẹ về nhà mình.
 
Hôm nay, ngày Tạ Ơn Đức Mẹ cuối tháng và mừng bổn mạng Mẹ đi viếng bà Êlisabeth của  các bà mẹ Giáo xứ. Cha Matthêô đã tổ chức rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh nhà thờ để tỏ lòng tôn kính Mẹ và đồng thời cũng nhắc nhở mọi người như lời dẫn của cha sở : “Trên con đường đức tin hướng về nhà Cha, Giáo hội lữ hành luôn ngước nhìn lên Đức Maria, để cậy trông Mẹ dìu dắt phù trợ. Mẹ là ánh sao soi đường dẫn lối cho đoàn người lữ thứ trần gian. Mẹ là ngôi sao sáng, nhưng là ngôi sao đã lãnh nhận ánh sáng từ chính Thiên Chúa. Xin mẹ hướng dẫn chúng con bước theo ánh sao tin yêu và hy vọng vô song của Mẹ, để chúng con an tâm vững bước “Trong một cuộc hành hương kỳ diệu giữa đêm tối, không ngừng hướng về Anh Sáng Chúa Kitô”(LG.6) mà tiến về Vương Quốc Sự Sống của Thiên Chúa.
 
Sau rước kiệu thì đây là lần đầu tiên giáo xứ dâng lễ tại linh đài Đức Mẹ, mặc dù âm thanh và ánh sáng đèn điện vẫn còn thiếu, nhưng lòng dân rất sốt sắng cùng với bài chia sẻ hùng hồn cha sở đã phần nào làm cho ánh sáng nội tâm của mỗi người được sáng tỏa ra bù đắp những khoảng không thiếu ánh đèn điện, nhất là những điệu múa đèn – hoa của các em thiếu nhi. Cha đã chia sẻ cho mọi người bài học về mẫu gương của sự phục vụ: “Mẹ vội vã lên đường, vượt đèo qua núi, đến xứ Giuđêa, để chia vui với bà chị họ về những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho cả 2 chị em. Thì hôm nay – những ngày vừa qua, việc đọc kinh liên gia không phải làm “lác lác mà vui”, nhưng có ý nghĩa thâm thúy dành cho Mẹ. Chính mỗi ông bà và anh chị em, mỗi gia đình cũng vậy, tất cả đọc kinh liên gia cũng là để chia sẻ cái tình yêu và hạnh phúc của anh chị em mình. Và đồng thời cũng đón nhận những hồng ân mà Thiên Chúa gửi đến cho mình và gia đình qua tình yêu huyền diệu của Mẹ Maria. Chính vì thế mà mỗi người chúng ta hãy “mời Mẹ ở lại” với gia đình và mỗi người chúng ta. Xin Mẹ mở rộng tâm hồn chúng ta ra, để đón rước Chúa đến viếng thăm gia đình chúng ta. Hãy để Chúa uốn nắn chúng ta dần dần và đào đạo con người chúng ta. Xin Mẹ chia sẻ cho chúng ta những niềm vui của Mẹ, dạy cho chúng ta biết tìm kiếm và cảm nghiệm niềm vui trong sự hiểu biết và phục vụ. Xin mẹ làm cho tâm hồn chúng ta thành một bàn thờ riêng dâng cho Mẹ. Và chúng ta sẽ trang hoàng bàn thờ ấy bằng những đóa hoa thiêng liêng tỏa ngát hương thơm, sẽ đẹp hơn hoa huệ chóng héo, thắm hơn bông hồng chóng tàn và dịu hơn hoa lan chóng úa. Như vậy, những đóa hoa mà chúng ta dâng lên cho Mẹ có đủ màu sắc và hương hoa.
 
 Chính vì thế mà một văn sĩ đã viết: “Thơ viết về mẹ bao giờ cũng đạt, nhạc viết về mẹ bao giờ cũng hay, tranh vẽ về mẹ bao giờ cũng tuyệt. Và hiển nhiên, mẹ là nguồn xúc cảm sâu xa vô tận và nhiệm mầu nhất trong mọi nguồn sáng tạo”.
 
Trong niềm vui Phục Sinh vừa kết thúc, hiệp cùng toàn thể Giáo hội và Giáo phận, giáo xứ chúng con quây quần trước nhan Mẹ, để kết thúc tháng Hoa, tháng mà Giáo hội mến yêu dành riêng để tôn vinh và bày tỏ lòng thảo hiếu đối với Mẹ. Nguyện xin cho lời tôn vinh Mẹ đêm nay thấm nhuần hương hoa và tình mến lung linh muôn màu sắc, chúng con góp dâng lên Mẹ, sẽ được chính tay Mẹ dâng lên để ca tụng Thiên Chúa là nguồn Chân – Thiện – Mỹ, là Đấng Sáng Tạo và Cứu Chuộc đáng tôn thờ. 
 
Hòa chung tâm tình với muôn tâm hồn yêu mến Mẹ, các em trong giáo xứ đại diện cho mỗi một thành phần tỏ lòng yêu mến Mẹ bằng những cử điệu đơn sơ mộc mạc chúng con quây quần bên Mẹ thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi, chúng con chẳng dâng gì ngoài tấm lòng yêu mến biết ơn và những lời nguyện xin chân thành tha thiết của chúng con. Xin kính dâng lên Mẹ Giáo phận mến yêu và Giáo xứ chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con biết liên kết với nhau như những đóa hoa được kết tụ để trở thành một lẵng hoa này. Đặc biệt, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho gia đình Giáo xứ và Giáo phận chúng con được luôn thăng tiến mọi ngày theo thánh ý Chúa.
 
Và nguyện cho năm Phúc Âm hóa Giáo xứ và Cộng đoàn thúc đẩy mọi người chúng ta không ngừng canh tân đời sống đức tin mỗi ngày và tái khám phá niềm vui bước theo Chúa Giêsu, để rồi mỗi người chúng ta có những sáng kiến mới trong việc thông truyền đức tin cho các thế hệ tiếp nối trong một xã hội đầy biến động hôm nay. Nhờ đó, chúng ta xây dựng giáo xứ và cộng đoàn mình thành giáo xứ và cộng đoàn yêu thương, trở thành dấu chỉ sống động của tình yêu Thiên Chúa giữa trần gian, ngõ hầu niềm vui Tin Mừng được lan tỏa đến cho mọi người khắp mọi nơi.
 
Giờ đây là những ngọn nến như thể chiếu tỏa ánh sáng Phục Sinh – ánh sáng tình yêu Chúa cho mọi người. Và với những bông hoa lòng, hoa hy sinh, hoa tình yêu và hoa đồng nội, của mỗi thành phần dân chúa nơi Giáo xứ chúng đã kết nụ, tỏa hương khoe sắc, chúng con kính dâng lên Mẹ. Để vườn thiêng của Giáo hội, Giáo phận và của Giáo xứ cũng nở rộ ngàn hoa mà tô điểm ngai tòa Mẹ. 
 
 

KIÊN NGÃI KẾT THÚC THÁNG HOA

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả bài viết: Gx. Kiên Ngãi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 22
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4757
  • Tháng hiện tại: 153899
  • Tổng lượt truy cập: 12130686