Trang mới   https://gpquinhon.org

Gx. Kim Châu mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

Đăng lúc: Thứ ba - 06/10/2015 17:19
Vào sáng Chúa Nhật ngày 4 tháng 10 năm 2015 vừa qua, giáo xứ Kim Châu hân hoan đón mừng đại lễ Đức Mẹ Mân Côi , bổn mạng của giáo xứ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 7giờ15 với sự hiện diện của Cha phó xứ Gioakim Nguyễn Minh Yên, Cha bề trên dòng Ngôi Lời Giuse Germain Phùng Nhẫn, Cha Stêphanô Nguyễn Hồng Ân, và Cha Antôn Nguyễn Xuân Huệ (quản nhiệm giáo họ Đập Đá) cùng với đông đảo cộng đoàn dân Chúa Gx. Kim Châu.

Trong bài giảng, Cha Nguyễn Hồng Ân nhắc nhở: Đây là một dịp để chúng ta suy niệm về những gương nhân đức của Mẹ, siêng năng làm một việc đạo đức rất phổ thông là lần chuỗi Mân Côi. Quả thật lễ Đức Mẹ Mân Côi mà chúng ta mừng kính hôm nay, liên hệ đến một biến cố trọng đại trong lịch sử Giáo Hội. Đó là vào ngày mồng 7 tháng 10 năm 1571, khi quân Hồi giáo mang đại quân hướng về Rôma với quyết tâm xâm chiếm và tàn phá đền thờ thánh Phêrô. Trong khi đó ở hậu phương thì giáo dân lần chuỗi Mân Côi cầu xin ơn Đức Mẹ, và cuối cùng đạo binh Công giáo đã chiến thắng. Và rồi chính vì nhờ xin ơn Đức Mẹ cho nên Đức Giáo Hoàng Piô V đã long trọng thiết lập lễ kính Đức Mẹ Mân Côi mà chúng ta mừng kính hôm nay. Lần chuỗi Mân Côi không phải là một việc đọc kinh máy móc rồi làm cho xong y như thói quen, mà còn là việc đọc và lòng thì gợi suy các mầu nhiệm căn bản về Chúa Giêsu con của Mẹ, cũng chính là về mầu nhiệm mến yêu mà Mẹ dành cho chúng ta. Kinh Mân Côi là một chuỗi Tin Mừng tóm gọn để chúng ta có thể thấy rõ hình ảnh Chúa Giêsu và Mẹ Maria luôn gắn bó với nhau. Quả thật cuộc đời Mẹ Maria đã gắn liền với cuộc đời Chúa Giêsu, và Mẹ đã hiện diện để theo Chúa Giêsu từ thuở ban đầu cho đến khi chết trên Thập Giá. Khi nhìn lại cuộc đời của Mẹ Maria thì chúng ta nhận ra rằng cuộc đời của Mẹ là một chuỗi ngày “xin vâng”. Thưa “xin vâng” không có nghĩa là tất cả đều tốt đẹp và suôn sẻ theo ý muốn của Mẹ, nhưng Mẹ xin vâng theo thánh ý Chúa. Và Mẹ đã dạy chúng ta phải học cách sống kết hiệp với Chúa Kitô mỗi ngày để biết đáp trả tiếng “xin vâng” với những vui buồn lẫn lộn trong cuộc đời, với mọi biến cố thành công hay thất bại, rồi có khi cả đau khổ bệnh tật… Làm sao để biến đời mình thành của lễ hiệp dâng với mọi hy sinh chịu chết trên Thập Giá xưa của Chúa Giêsu. Việc lần chuỗi Mân Côi như một phương linh dược giúp chúng ta có đủ can đảm vượt lên trên mọi thử thách để giữ vững được niềm tin. Chính Đức Giáo Hoàng Piô X đã khuyên chúng ta rằng: “Nếu chúng con muốn có sự thuận hòa trong gia đình, thì chúng con hãy lần chuỗi Mân Côi. Nếu chúng con muốn cho quê hương thái bình thịnh vượng, thì ngày nào chúng con cũng hãy lần chuỗi Mân Côi, bởi vì lời kinh Mân Côi mang lại hạnh phúc và đẹp lòng Mẹ hơn cả”. Vâng, “Đời con một chuỗi Mân Côi/ Giọt thương giọt sáng giọt vui giọt mừng/ Ăn năn hoán cải không ngừng/ Siêng năng lần hạt xin đừng lãng quên”. Ước gì mỗi người chúng ta luôn biết dùng lời kinh Mân Côi đúng, để rồi có Mẹ và Chúa Giêsu cùng đồng hành với chúng ta qua việc lần chuỗi Mân Côi trong gia đình, cũng như trong giáo họ và giáo xứ, để mai sau cùng được hạnh phúc trường sinh với Mẹ, hưởng niềm vui trên Nước Trời.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 8giờ15, mọi người ra về trong sự hân hoan vui mừng chào đón Mẹ. Xin cho mỗi cá nhân trong cộng đoàn giáo xứ thấu hiều được những mầu nhiệm, những hồng ân mà Mẹ ban tặng thông qua việc lần chuỗi Mân Côi. Sau thánh lễ các Cha và quan khách cùng nhau dùng bữa cơm trưa thân mật tại nhà xứ trong niềm vui và tình hiêp thông.

 









 
Tác giả bài viết: Anna Lê Thị Thanh Ngân (Gx.Kim Châu)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 36
  • Hôm nay: 9300
  • Tháng hiện tại: 84131
  • Tổng lượt truy cập: 12060918