Trang mới   https://gpquinhon.org

Hội trại giáo lý tại Giáo hạt Kim Châu

Đăng lúc: Thứ hai - 06/07/2015 21:28
Qua thu năm nay sao mà oi bức quá, nhiệt độ ngày nào cũng 35-370C. . Chiều hôm nay cũng như thế, ấy vậy cả học viên giáo lý như đoàn chim non từ các giáo xứ xa xôi như : Sông Cạn, Ngọc Thạnh và Phú Hữu, tất cả bay về đây để cùng giáo xứ Kiên Ngãi ngâm mình trong cái nắng oi bức này. Cái nắng chan chan, nhưng chúng em chẳng thấy mệt gì cả, vì chúng em đang háo hức chờ đợi và mong sao cho ngày nay mau đến, khi nghe Cha sở nói sẽ tổ chức hội trại cho chúng em.
 
Chiều nay, không khí rộn ràng, tưng bừng, nhất là các em nhỏ lớp Đồng Cỏ Non và Sơ Cấp như đàn ong vỡ tổ, chúng chạy nhảy khắp sân nhà thờ. Trong lúc đó các anh chị lớn chuẩn bị dựng lều trại, ai cũng muốn trại của mình đẹp nhất, tiết mục của mình hay nhất. Hình như sự háo hức, say mê của chúng đã làm nhạt đi cái nắng chói chan oi bức của mùa hè năm nay, hì hục suốt mấy tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng dựng xong trại. Riêng các em nhỏ có các phụ huynh đến giúp. Vừa lúc mặt trời cũng đi ngủ để nhường bóng đêm lại cho chúng em vui chơi thỏa thích, tiếng vỗ tay reo hò vang trong đêm tối và khi hát Kinh Cầu Xin Chúa Thánh Thần xong, Cha sở “tuyên bố đêm lửa trại bắt đầu”. Tất cả như đang hòa quyện vào nhau. Quay quanh bếp lửa hồng, tình yêu như bốc cháy trong tâm hồn mỗi người và chiếu tỏa ngọn lửa hồng để không còn phân biệt người này xứ nọ. Tất cả chỉ biết hát và múa quanh bếp lửa mà quên cả ưu phiền mệt nhọc.
 
Thật là tuyệt và đẹp, vì ánh trăng mười sáu của đêm nay sang hơn mọi hôm và em cứ nghĩ rằng Chị Nguyệt cũng ham vui với chúng em nữa đấy.
 
Và đêm văn nghệ bắt đầu, từng tiết mục của từng giáo xứ. Màn biểu diễn nào cũng hay cũng hấp dẫn hết. Nhưng ấn tượng nhất là tiết mục biểu diễn “người mẫu nhí” của các em lớp Đồng Cỏ Non và Sơ Cấp của giáo xứ Kiên Ngãi. Cách biểu diễn vô tư, dí dỏm của các em đã cho khán giả một trận cười hả hê đến vỡ bụng, cười hoài cười mãi đến ngủ cũng còn cười.
 
Sáng hôm sau thức giấc, khi chuông báo dậy, bước ra sân. Ôi! Bác mặt trời cũng cại cười toe toét nữa. Thôi chào bác, giờ chúng em chuẩn bị Thánh Lễ. Cha sở đã giảng rất hùng hồn khi đặt vấn đề với giới trẻ, khi mà chúng con đang sống trong thế giới tục hóa đầy bất ổn ngày nay, khi mà con người đang loay hoay tìm kiếm cho mình một điểm tựa. Người người vẫn lầm tưởng tiền bạc và quyền lực có sứ mạnh vạn năng đem lại cho họ cuộc sống hạnh phúc và bình an. Không, chỉ duy nơi Chúa Giêsu Kitô, nhân loại mới tìm thấy được điểm tựa đích thực đem lại hạnh phúc vĩnh cửu và bình an cho mình. Và cách đơn sơ nhất mà ngài đưa ra cho giới trẻ sống là hãy làm mọi việc bổn phận hằng ngày chu đáo, thì đó là lễ vật dâng lên Chúa và là điểm tựa của đời mình.
 
Kết thúc thánh lễ là giờ ăn sáng thật nhanh để tranh thủ với Bác mặt trời. Thế nhưng mùa hè Bác đến sớm và cười với chúng em với ngày mới bắt đầu. Để coi hôm nay Cha sở sẽ cho chúng con chơi trò gì? Eo ơi, toàn là những trò chơi bí hiểm không thôi, nhưng vui nhất là trò “mò kim đáy bể và đập bóng bằng mông”. Cứ nghĩ đến những cái đầu cái mặt úp vào tô bột mì mà các bạn Ngọc Thạnh cho là cám heo, thì không làm sao nhịn cười được. Vui quá, cứ chơi mà quên cả mệt nhọc, quên cả ánh nắng cháy bỏng của bác mặt trời dội vào chúng em. Mồ hôi nhễ nhãi, còi hiệu lệnh vang lên. Chúng em nghỉ chơi trong sự luyến tiếc vì giờ cơm trưa đã đến, vào trại thấy bát cơm nóng hổi tỏa ra mà dạ dày thì cứ sôi lên ùng ục. Bữa cơm ngon lành là nhờ có các bà mẹ giáo xứ đã tận tình giúp đỡ. Chúng con xin cảm ơn mẹ. Thấm thoát hai ngày một đêm đã qua, giờ đây sắp chia tay mới thấy bịn rịn, có lẽ trong tâm hồn chúng em hiện diện một tình yêu đã làm thay đổi tất cả, từ xa lạ trở nên gần gũi thân thiết hơn và ngay trong ngày hội trại này Thiên Chúa đã cho chúng ta một tình yêu thương vô bờ bến, để chúng ta gắn bó và hiểu nhau nhiều hơn.
 
Quả thật, qua hai ngày trại, tất cả đều vui sướng, tin tưởng và yêu thương, để rồi sẵn sàng lên đường như lời Cha sở giảng dạy trước lúc lên đường như là nghi thức sai đi: Chúng ta là những người trẻ, đang sống giữa một thế giới đề cao quyền lực và lợi nhuận, một thế giới say mê thống trị và chiếm đoạt. Có rất nhiều khó khăn và thách đố mà chúng ta dễ gặp phải. Đây là sức nặng và trách nhiệm Cha tin tưởng và đặt ở nơi các con. Cha muốn các con là muối, là men và là ánh sáng cho trần gian. Làm sao các con “hòa nhập” và không “tan” để ướp và biến đổi tại nơi môi trường các con sống, nhất là nơi học đường hoặc nơi công sở. Nhờ đó các con dễ dàng giới thiệu Chúa Kitô cho những người khác.
 
Con xin thay mặt các bạn cảm ơn Cha sở thật nhiều, cha đã lo lắng khổ sở tổ chức cho chúng con một hội trại, một sân chơi lạnh mạnh, bổ ích, để chúng con tránh xa những cuộc vui vô bổ. Cha còn giúp cho chúng con hiểu được tình yêu thương nhau là gì? Để cùng nhau trải nghiệm và làm hành trang vào cuộc sống của chúng con. Chúng con xin cảm ơn Cha và hội trại.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Kiên Ngãi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 11
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3441
  • Tháng hiện tại: 92455
  • Tổng lượt truy cập: 12236715