Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ bổ nhiệm cha sở giáo xứ Phú Hữu hạt Kim Châu

Đăng lúc: Thứ tư - 28/10/2015 23:18
Sáng 28/10/2015 Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã bổ nhiệm cha Simon Nguyễn Đức Hồng làm cha sở giáo xứ Phú Hữu, thuộc hạt Kim Châu. Hôm nay cũng là ngày đặc biệt đối với cha tân quản xứ, vì phụng vụ thánh lễ kính thánh Simon tông đồ cũng chính là thánh bảo trợ của cha.
 
Trong bài giảng lễ sáng nay Đức cha đã đào sâu về ơn gọi của người tông đồ. Các tông đồ là những người được Chúa Giêsu kêu gọi để cộng tác với Ngài trong công cuộc truyền giáo. Ngài đã kêu gọi họ theo ý Ngài muốn chứ không kêu gọi họ theo tiêu chuẩn đánh giá của người đời, không dựa trên phẩm chất tốt đẹp nào đó của con người. Họ là những người hoàn toàn yếu đuối, khả năng, phẩm chất và địa vị xã hội thua kém rất nhiều người. Đáp lại, các tông đồ đã sẵn sàng dấn thân, bước theo lời mời gọi ấy để được biến đổi, trở nên những người cộng tác nhiệt thành trong sứ mạng truyền giáo.
 
Trong bài giảng hôm nay Đức cha cũng nhắn nhủ cha tân chánh xứ hãy ý thức mình là con người đầy những yếu đuối và bất toàn. Nhận biết mình yếu hèn để khiêm tốn trước mặt Chúa, trước mặt mọi người, thi hành bổn phận của một người chủ chăn không phải cho mình mà làm cho danh Chúa được cả sáng. Hơn bao giờ hết cha phải luôn xem mình như người tôi tớ đến để phục vụ và ý thức mình là công cụ trong tay Chúa. Đức cha cũng không quên kêu gọi anh chị em giáo dân giáo xứ Phú Hữu đón nhận vị tân chánh xứ như vợ chồng đón nhận nhau, nghĩa là đón nhận ngài cách trọn vẹn ngay trong những điều tốt và điều xấu của ngài. Vì tình yêu tha thứ tất cả, đón nhận tất cả. Thay vì phê phán hay kết án thì hãy tích cực cộng tác, nâng đỡ và cảm thông.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của ngày lễ kính hai thánh tông đồ Simon và Giuđa. Kính chúc cha Simon nhiều ơn lành và thành công nơi nhiệm sở mới.

 





















































.





 
Tác giả bài viết: BTTVH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Hôm nay: 6750
  • Tháng hiện tại: 86013
  • Tổng lượt truy cập: 12062800