Trang mới   https://gpquinhon.org

Theo gương tiền nhân

Đăng lúc: Thứ hai - 17/08/2015 18:40
   Trong không khí mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, đúng 09 giờ ngày 15/8/2015, tại nhà thờ Giáo xứ Cù Lâm, Cha chính xứ Cù Lâm, Giuse Nguyễn Văn Thành cùng với Cha Giuse Trần Thanh Vượng và Cha Gioan Phêrô Võ Tá Khánh đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên của dòng họ Trần ( có xuất xứ từ Giáo xứ Cù Lâm ).
  Dòng họ Trần ở Cù Lâm có khởi đầu từ cụ Trần Hương (Người đã được một người vợ của cụ Mai Xuân Thưởng nhận nuôi trong đợt bách hại Văn Thân) người đã có công lớn trong những ngày đầu thành lập họ Cù Lâm.
  Trước đây, hàng năm bà con vẫn thường tụ họp nhau trong ngày chạp mả ( 25 tháng Chạp âm lịch ), tuy nhiên vì gần kề ngày tết nên nhiều bà con ở xa không về được. Trước nhu cầu gặp gỡ của bà con và sự khích lệ “truyền giáo qua con đường dòng họ” của Đức Cha Matthêu trong những lần chủ tế Thánh lễ dịp các dòng họ khác đã tổ chức trước đây, bà con dòng họ Trần ( Cù Lâm ) đã mạnh dạn quyết định thành lập ban liên lạc dòng họ Trần ( Cù Lâm ).
  Trong bài giảng của mình, Cha Gioan Phêrô đã nêu lên những phương cách truyền giáo qua con đường liên kết dòng họ. Cha đã nêu lên một số sinh hoạt cụ thể của dòng họ Võ, Thánh lễ cầu nguyện cho họ Nguyễn tại nhà thờ Chánh Tòa Qui Nhơn vào ngày 8/8/2015 và Thánh lễ cầu nguyện cho tộc họ Lê tại nhà thờ  Phù Mỹ cách đây mấy tháng như một tín hiệu đáng mừng trong phong trào “Họ nào truyền giáo cho họ nấy” mà Đức Cha Matthêu đã khích lệ.
  Buổi gặp mặt lần đầu tiên của dòng họ Trần ở Giáo xứ Cù Lâm đã diễn ra trong bầu khí huynh đệ, vui vẻ. Các cánh họ từ xa như: Ban Mê Thuộc, Gia Lai, Quảng Nam và gần hơn như Kim Châu, An Thái, Qui Đức đều có đại điện về dự.
  Để mọi thành viên trong dòng họ nắm được tinh thần chung và có đời sống đạo đức hơn nhằm tiến tới việc truyền giáo cho anh chị em họ Trần chưa biết Chúa, ban liên lạc dòng họ Trần ( Cù Lâm ) đã đề ra ba mục tiêu:
-          Thứ nhất: Gia tăng tình thân ái trong dòng họ, sống yêu thương, nhường nhịn, tha thứ và đùm bọc lẫn nhau
-         Thứ hai: Cùng giúp nhau dạy dỗ con cháu biết noi gương các bậc tiền nhân, sống đạo đức, có ích cho xã hội và không làm ô danh Thiên Chúa cũng như dòng họ.
-         Thứ ba: Cùng nhau hăng say truyền giáo cho những người chưa nhận biết Chúa, đặc biệt là với những anh chị em cùng mang họ Trần như chúng ta.
Sau Thánh lễ, mọi người về nhà từ đường cùng dự bữa cơm thân mật rồi chia tay, hẹn gặp nhau lần tới.
Cảm tạ ơn Chúa đã thương ban cho dòng họ Trần ( Cù Lâm ) có được buổi gặp mặt hữu ích này. Xin Chúa trả công bội hậu cho Cha sở Cù Lâm, Cha Giuse Trần Thanh Vượng và Cha Gioan Phêrô Võ Tá Khánh cùng tất cả mọi người đã góp phần để Thánh lễ và buổi họp mặt dòng họ Trần ( Cù Lâm ) hoàn thành mỹ mãn.

 




 
                                                                            
 
Tác giả bài viết: Trần Cù Lâm
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 2516
  • Tháng hiện tại: 158323
  • Tổng lượt truy cập: 12135110